posttoday

ไฟฟ้าลัดวงจรไหม้ซุ้มร้านถ่ายรูป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

03 ธันวาคม 2565

ตำรวจระบุสาเหตุไฟไหม้ในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรไหม้ซุ้มร้านถ่ายรูป ใช้เวลา10นาที คุมสถานการณ์ได้ ไม่มีผู้บาดเจ็บ เสียชีวิต

เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 3 ธ.ค.65  เกิดเหตุไฟไหม้ในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  จุดเหตุทางเชื่อมต่อระหว่างกรูฟกับเซ็นทรัลเวิลด์พื้นที่สำหรับตกแต่งต้นคริสต์มาสให้ลูกค้าไปถ่ายรูป ครั้งแรกตอนเกิดเหตุเกิดกลุ่มควันพวยพุ่งจำนวนมาก ทำให้ผู้คนหนีกันอลหม่าน 

ด้านศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ แจ้งประชาสัมพันธ์สื่อมวลชนว่า กรณีที่มีประกายไฟในศูนย์การค้าเมื่อเวลาประมาณ16.10 น.ขอเรียนแจ้งให้ทราบว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ได้ควบคุมสถานการณ์เป็นที่เรียบร้อยภายใน 10 นาทีและกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด และกำลังระบายควันโดยเร็วที่สุด

ด้าน พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน เปิดเผยว่า ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ซุ้มร้านถ่ายรูปใต้บันไดเลื่อนชั้น 1 ฝั่งโซนกรูฟ ด้านถนนพระราม 1 มีการติดไฟประดับ คาดว่าเกิดการลัดวงจรที่ไฟประดับจนเกิดการลุกไหม้และลามไปที่บันไดเลื่อน ซึ่งบันไดเลื่อนมีน้ำมันหล่อลื่นจึงเป็นเชื้อไฟ ทำให้เกิดการลุกไหม้ และมีกลุ่มควันจำนวนมาก หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของทางห้างได้ ใช้อุปกรณ์เข้าดับเพลิงไว้ได้อย่างรวดเร็ว เบื้องต้นไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

สาเหตุที่แท้จริงรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์ หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

ไฟฟ้าลัดวงจรไหม้ซุ้มร้านถ่ายรูป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์