posttoday

‘สมคิด’ปลุกคนอีสานเลือกพรรคทำจริง เป็นนายกไม่เท่หาก ปชช.ไม่อยู่ดีกินดี

04 พฤศจิกายน 2565

จากการลงพื้นที่พบปะประชาชนในพื้นที่อุบลราชธานี นอกจาก “สมคิดำ” จะแนะประชาชนให้เลือกพรรคที่ไว้ใจได้หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทยยังกล่าวให้กำลังใจ“นายกฯ” ใช้เวลาอยู่ในตำแหน่งทำงานให้เต็มที่ อย่ากลัวหรือเกรงใจนักการเมือง

           ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย ‘นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์’ พร้อมแกนนำพรรค ลงพื้นที่รับฟังปัญหาจากกลุ่มเกษตรกรในอำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี  พร้อมแนะประชาชนให้เลือกพรรคที่ไว้ใจได้ อย่าเห็นแก่ของเล็กๆน้อยๆที่เขาเอามาแจก

          “สมมติมีคนมาให้เงินคนละ 500 บาท รับไว้ไม่เป็นไร แต่อย่าไปเลือกเพราะ 500 บาทที่เขาให้มา หากเขาอยู่ 4 ปี หารแล้วเท่ากับว่าท่านได้เงินจากเขาซื้อกาแฟแก้วหนึ่งยังไม่ได้เลย ดั้งนั้นรับไว้ไม่เป็นไร แต่จำไว้ว่า ถ้าเขาจ่ายเงินให้แปลว่ามันไม่มีของฟรี และจำไว้ว่าคนเราให้อะไรแบบนี้มีจุดมุ่งหมายแน่ๆ ผมอยู่การเมืองมานานมาก ไม่ได้บอกว่าไม่ให้รับ ไม่รับก็โง่สิ แต่เก็บไว้หยอดกระปุก ดังนั้น อยากให้เลือกพรรคที่ไว้ใจได้ทำงานได้ อย่าไปเห็นกับของเล็กๆน้อยๆ ที่เขามาแจก” 

           นายสมคิด กล่าวว่า ไม่ได้มาเพื่อหาเสียง ไม่เลือกตนก็ไม่เป็นไร การจะเปลี่ยนแปลงให้เกษตรกรทั่วประเทศดีขึ้น ต้องอยู่ที่การนำ เอาจริงเอาจัง ไม่ใช่แค่รัฐบาล แต่สภาด้วย อีสานเป็นภาคใหญ่ที่สุด ประชากรกว่า 20 ล้านคน ส.ส. 132 คน แล้วยังช่วยประชาชนไม่ได้ แปลว่าอะไร การนำโดยรัฐบาล โดยสภา การรวมของพรรคทั้งหลายเพื่อแก้ไขปัญหาสำคัญมาก 

          ทั้งยังกล่าวเสริมว่า "เราไม่โทษใคร เราต้องเริ่มใหม่ ต้องบอกว่าพรรคไหนมาทำงานจริง เกิดมาอายุเท่าไหร่แล้ว เป็นทำไมนายกฯ เท่นักเหรอ ถ้าประชาชนไม่กินดีอยู่ดี ถามว่าจะพลิกอีสานใช้เงินเท่าไหร่ ไม่มากหรอก งบแผ่นดินต้องเอาจริงกับมัน อะไรมาก่อนหลัง "

          วิธีช่วยเหลือมีหลายทาง ไม่ใช่สักแต่จำนำข้าวปีต่อปี ทำไมเกษตรกรที่อื่นรวมกลุ่มกันได้ เพราะแต่ละคนมีหนี้ถ้ารวมเป็นชุมชนก็เข้มแข็ง กองทุนหมู่บ้านถ้าเรายังอยู่จะไม่เป็นแบบนี้ ถ้ารัฐบาลเอาจริง ไม่ขอไปทีก็แก้ปัญหาได้ นี่คือเรื่องจริง

          นอกจากนี้นายสมคิดยังย้ำว่า อย่าไปโทษนายกฯ  ให้ดูคนรับผิดชอบว่าเป็นของกระทรวงไหน อย่ามัวแต่หาเสียงกลัวเลือกตั้งแพ้ ต่อให้เลือกตั้งชนะ แล้วชาวบ้านไม่มีกิน จะทำไปเพื่ออะไร พร้อมให้กำลังใจนายกฯ ใช้เวลาอยู่ในตำแหน่งให้เต็มที่ อย่ากลัว อย่าไปเกรงใจนักการเมือง ทำงานไปเลย  

          นายสมคิด ยังกล่าวถึงคนรุ่นใหม่ว่า การมีเสรีภาพ แต่ไม่มีความรับผิดชอบ บ้านเมืองก็ล่มจม เราอยากให้คนรุ่นใหม่เข้าสู่การเมือง เพราะมีไฟ มีอุดมการณ์