posttoday

จุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรมลาออก เซ่นปมกากแคดเมียม

01 พฤษภาคม 2567

อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ประกาศลาออกกลางที่ประชุม กมธ.อุตสาหกรรม ระหว่างการพิจารณากรณีการขนกากสารเคมีอุตสาหกรรมและไฟไหม้โกดังที่ระยอง

ที่อาคารรัฐสภา  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการประชุมคณะกรรมาธิการอุตสาหกรรม ที่มีนายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นประธาน ซึ่งมีระเบียบวาระพิจารณากรณีการขนกากแร่อุตสาหกรรม บริษัท ผาแดง อินดัสทรี จำกัด(มหาชน) และกรณี การติดตามการแก้ไขปัญหาจากสถานการณ์ไฟไหม้โกดังเก็บกากอุตสาหกรรมและสารเคมี จังหวัดระยอง นายจุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ได้เผยกับประธานคณะกรรมาธิการฯ ในช่วงท้ายของการประชุม ว่า หลังจากนี้ตนคงไม่สามารถดำเนินการให้ได้แล้ว เพราะตนได้ยื่นหนังสือลาออกกับปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมไปแล้วเมื่อสักครู่ 

 

ก่อนหน้านี้ นายจุลพงษ์ ถูกแรงกดดันอย่างหนักจากปัญหากากแคดเมียม และเหตุไฟไหม้โกดังเก็บกากอุตสาหกรรม โดยเมื่อวันที่ 27 เมษายน ระหว่างลงพื้นที่จังหวัดระยองร่วมกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ,นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และนายณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ได้ถูกนายเศรษฐาตำหนิว่าลงพื้นที่เกิดเหตุล่าช้า 

 

และกระแสข่าวว่านางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ไม่พอใจต่อการทำงาน ในประเด็นการลักลอบขนกากแคดเมียม และอาจจะเตรียมย้ายจากตำแหน่งเร็วๆนี้

 

ทั้งนี้ นายจุลพงษ์ จะเกษียณอายุราชการ 30 กันยายนนี้ หลังเข้ารับตำแหน่งอธิบดีกรมโรงงาน วันที่ 1 ตุลาคม 2565