posttoday

สส.ไทยสร้างไทย โผล่ ถ่ายภาพร่วม ทักษิณ จับตาย้ายเข้า เพื่อไทย

27 มีนาคม 2567

เปิดภาพ ทักษิณ ชินวัตร วันเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย ถ่ายภาพร่วมกับ รัฐมนตรี แกนนำ สส.เพื่อไทย ฮือฮา สุภาพร สลับศรี สส.ยโสธร ไทยสร้างไทย ที่มักลงมติส่วนมติฝ่ายค้าน โผล่ร่วมงาน ถ่ายภาพร่วม อดีตนายกฯ จับตา การย้ายพรรค ร่วมงานเพื่อไทย ในอนาคต

KEY

POINTS

  • ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 26มี.ค. พบปะแกนนำ รัฐมนตรี สส. สมาชิกพรรคเพื่อไทย
  • นางสุภาพร สลับศรี สส.ยโสธร พรรคไทยสร้างไทย ที่เป็นฝ่ายค้าน ได้เดินทางมาร่วมงานด้วย ทำให้มีการจับตามองถึง อนาคตการเมืองในอนาคตว่าจะร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 26มี.ค. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย พบปะพูดคุยกับแกนนำอาวุโส รวมถึง สส.และสมาชิกพรรคอย่างเป็นกันเอง โดยมีมวลชนมาให้กำลังใจอย่างคับคั่ง นอกจากคนในพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาพบกับนายทักษิณแล้ว เป็นที่น่าสังเกตว่า ยังมี สส. จากพรรคร่วมฝ่ายค้าน เดินทางเข้ามาพบนายทักษิณด้วย คือ น.ส.สุภาพร สลับศรี สส.ยโสธร พรรคไทยสร้างไทย ที่ได้ร่วมเฟรมถ่ายภาพกับนายทักษิณ และบรรดาแกนนำพรรคเพื่อไทยกันอย่างคึกคัก

น.ส.สุภาพร เป็น1ใน3 สส. ของพรรคไทยสร้างไทย ที่โหวตสวนมติพรรคร่วมฝ่ายค้าน โหวตเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ในวาระหนึ่ง ทำให้นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย เพื่อแสดงความรับผิดชอบ ที่ไม่สามารถควบคุมลูกพรรคได้ ล่าสุดน.ส.สุภาพร ยังโหวตสวนมติฝ่ายค้าน รับร่างพ.ร.บ.งบฯ67 ในวาระ3 เช่นเดียวกัน เป็นที่น่าจับตาอนาคตทางการเมืองว่าหลังจากนี้จะตัดสินใจย้ายมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ 

สำหรับบรรยากาศการพบกันระหว่างคนของพรรคเพื่อไทย กับนายทักษิณ มีการขอความร่วมมือเก็บโทรศัพท์สมาชิกพรรคทั้งหมด ยกเว้นแกนนำอาวุโส เนื่องจากไม่ต้องการให้ภาพต่างๆ หลุดออกสู่สาธารณะ โดยระหว่างการพูดคุย พบปะสส.เพื่อไทย บริเวณห้องรับประทานอาหารชั้น7 นายทักษิณ ได้ให้กำลังใจการทำหน้าที่ของสส.หลายคน รวมทั้งได้ทักทายพูดคุยกับสส.หลายคนอย่างเป็นกันเอง