posttoday

ทักษิณ เผย 17ปี อะไรๆก็เปลี่ยนไป อิ๊งค์ ปัดพ่อ ลงพื้นที่หวังดึงคะแนน ก้าวไกล

26 มีนาคม 2567

แพทองธาร พา ทักษิณ ชมห้องทำงาน ไหว้พระ พบสส.ก่อนเจ้าตัวเปรย 17 ปี อะไรๆก็เปลี่ยนไป อิ๊งค์ หวังพ่อเดินทางเข้าพรรค สร้างกำลังใจสส.ฮึกเหิมลุยงาน ระบุทักษิณ เตรียมลงพื้นที่ต่างจังหวัด พบประชาชน ปัดหวังดึงฐานเสียงจาก ก้าวไกล ยังไม่คอนเฟิร์มไปเชียงใหม่ ช่วงสงกรานต์

KEY

POINTS

  • นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พานายทักษิณ ชินวัตร เยี่ยมชมห้องทำงาน พร้อมกับไหว้พระ และได้ทักทายสส.
  • หัวหน้าพรรคเพื่อไทย หวังการมาของนายทักษิณ จะสร้างกำลังใจให้สส. ในการทำงาน พร้อมปฏิเสธ การเดินทางมาเพื่อ ครอบงำพรรคเพื่อไทย 
  • นางสาวแพทองธาร ระบุ นายทักษิณ เตรียมเดินทางไปต่างจังหวัดพบประชาชน ที่เคยชื่นชอบผลงานสมัยยังเป็นนายกรัฐมนตรี  

เวลา 14.50น. ที่ทำการพรรคเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า การเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทันทีที่เดินทางมาถึง ได้พาไปดูห้องทำงานของหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เนื่องจากห้องที่ตนนั่งทำงานชั้น9 กำลังปรับปรุง แต่วันนี้ได้ย้ายมาห้องทำงานที่ชั้น8 ซึ่งเคยเป็นห้องทำงานเดิมของคุณพ่อ โดยคุณพ่อได้ไหว้พระ ตั้งแต่สมัยเป็นหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ได้เห็นพระ และได้ถามด้วยว่าองค์นี้ ยังไม่เคยเห็น มาเมื่อไหร่

 
จากนั้นนายทักษิณ ได้ทักทายสส.ที่ห้องรับประทานอาหาร เพราะที่นี่ไม่ใช่แค่พรรค แต่เป็นตึกของครอบครัวอยู่แล้ว ตอนนี้เป็นตึก OAI ที่พ่อได้ตั้งชื่อ ที่เป็นที่ทำการพรรคเพื่อไทย 


ถามว่า นายทักษิณ ได้พูดกับสส. รัฐมนตรีหรือไม่ นางสาวแพทองธารกล่าวว่า นายทักษิณ บอกว่าไม่ได้มา 17 ปี อะไรๆก็เปลี่ยนไปเยอะ คุณพ่อทักทายสส.เก่า สส.ใหม่ ซึ่งหลายคนรู้จักกันมาตั้งแต่รุ่นพ่อ แต่ตอนนี้เป็นรุ่นลูก รุ่นหลานแล้ว 

ถามอีกว่า นายทักษิณ ได้แนะนำการทำงานหรือไม่ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยกล่าวว่า ไม่มีเรื่องการทำงาน แต่เป็นเหมือนการที่คนแก่ ได้กลับบ้านอีกครั้ง ท่านก็มีความสุขดี เชื่อว่าหลายคน มีความสุขดีที่ได้เจอคุณพ่อ ที่เป็นผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย เป็นนายกฯที่มีผลงาน ทำให้สส.มีกำลังใจ เพราะรัฐบาลไทยรักไทย ได้ทำงานให้ประชาชนอย่างไร ทำให้สส. มีความฮึกเหิม มีกำลังใจทำงานมากขึ้น เป็นความรู้สึกที่ดี

ถามอีกว่าจากนี้นายทักษิณ จะเดินทางไปไหนหรือไม่ นางสาวแพทองธารกล่าวว่า คงแล้วแต่ท่าน ที่เคยเดินทางไปจ.เชียงใหม่ ท่านมีความสุข ที่ได้กลับบ้านเกิด แต่ในส่วนของที่อื่นๆท่านก็อยากไป แต่ไม่ได้เกี่ยวกับพรรค หรือไปในนามพรรค ท่านพูดโดยตลอด อยากไปเยี่ยมประชาชนที่เคยสนับสนุนท่าน ซึ่งวันนี้มีผู้สนับสนุนมาที่พรรค ไม่รู้ว่าท่านดีใจหรือไม่ แต่ส่วนตัวดีใจ


ถามว่า นายทักษิณ จะเดินทางเข้ามาพรรคเพื่อไทยบ่อยขึ้นหรือไม่ นางสาวแพทองธารกล่าวว่า คงไม่ได้เข้าพรรคบ่อย แต่หลังจากนี้จะชวนมาดูห้องทำงานของตน ในฐานะลูกสาว ไม่ใช่ในนามหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพราะเราสนิทกันมาก เมื่อพ่อได้เห็นอะไรที่เป็น ความเคลื่อนไหวของลูกว่าเป็นอย่างไรบ้าง ท่านก็ดีใจ
 

 

ถามว่านายทักษิณ จะสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยหรือไม่ เพราะหากมาเช่นนี้ อาจถูกมองว่า เป็นคนนอกที่ครอบงำพรรค นางสาวแพทองธารกล่าวว่า การจะสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทยหรือไม่ แล้วแต่ท่าน คงตอบไม่ได้ ส่วนที่มองว่า จะมีการครอบงำนั้น คิดว่า คุณพ่อไปไกลกว่าเป็นสมาชิกพรรค ท่านสามารถเป็นที่ปรึกษา ทำประโยชน์ให้ประเทศได้ ไม่จำเป็นต้องปรึกษาแค่ในพรรคเพื่อไทย รัฐมนตรี หากอยากปรึกษา สามารถทำได้ รวมถึงคนที่เชื่อในวิสัยทัศน์ท่านก็สามารถทำได้  นายทักษิณ เป็นที่ปรึกษาดิฉันมาทั้งชีวิต ตั้งแต่เด็ก ปฏิเสธไม่ได้ การจะบอก พ่อลูก แล้วมาครอบงำ คงไม่ใช่


ถามว่าหลังจากนี้นายทักษิณ จะลงพื้นที่ช่วยสส.เพื่อไทย ในการทำคะแนนเสียงหรือไม่ นางสาวแพทองธารกล่าวว่า คงไม่ได้ไปช่วยสส. แต่ไปพบประชาชนจริงๆ เพราะมีประชาชนอยากเจอพ่อ ในนามดร.ทักษิณ อดีตนายกฯ ที่เคยทำประโยชน์ให้กับเขา ไม่ได้เจอในนามของพรรค 


ถามว่า นายทักษิณ มาปรากฎตัว จะทำให้คะแนนของพรรคเพื่อไทยกลับมาดีกว่าพรรคก้าวไกล หรือไม่ นางสาวแพทองธารกล่าวว่า คงแล้วแต่ประชาชนจะตัดสิน

ส่วนที่มีกระแสข่าว นายทักษิณจะไปเชียงใหม่อีกครั้ง ในช่วงสงกรานต์ ส่วนตัวยังถาม แต่ท่านยังไม่ได้บอก ยังไม่ได้คอนเฟิร์มว่า ท่านจะไปหรือไม่ เมื่อคอนเฟิร์มแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกที 

จากนั้นในเวลาประมาณ 15.20น. นายทักษิณ ได้เดินทางลงมาจากบริเวณชั้นบน ที่ทำการพรรคเพื่อไทยมายังบริเวณด้านล่าง ซึ่งยังคงมีมวลชน ผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย รอให้การต้อนรับ รุมล้อม พร้อมกับตะโกน นายกฯทักษิณ อยู่ตลอดเวลา ทำให้ระหว่างการเดินไปขึ้นรถประจำตัว เป็นไปอย่างขลุกขลักเล็กน้อย ก่อนที่นายทักษิณ จะขึ้นรถส่วนตัว เดินทางออกจาก ที่ทำการพรรคเพื่อไทย 
ทักษิณ เผย 17ปี อะไรๆก็เปลี่ยนไป อิ๊งค์ ปัดพ่อ ลงพื้นที่หวังดึงคะแนน ก้าวไกล