posttoday

สรุปภาพรวม14มี.ค.'ทักษิณ'กลับบ้านเกิดเชียงใหม่วันแรก

14 มีนาคม 2567

'ทักษิณ ชินวัตร'กลับบ้านเกิดเชียงใหม่ สมชาย-เจ๊แดง-ธรรมนัส-บิ๊กโจ๊กคนเสื้อแดงและข้าราชการน้อยใหญ่รอต้อนรับอบอุ่น

เมื่อวันที่ 14มี.ค.67 สรุปภาพรวมการเดินทางกลับบ้านเกิดที่จ.เชียงใหม่ ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยมีบุตรสาวน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายปิฎก สุขสวัสดิ์ บุตรเขยและหลานสาว พร้อมคณะประกอบด้วย นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี  นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาวนายทักษิณ นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และมีพล.ต.อ.สุรเชษฐ หักพาล รองผบ.ตร.กับกลุ่มคนเสื้อแดงที่มาให้การต้อนรับ 

สรุปภาพรวม14มี.ค.\'ทักษิณ\'กลับบ้านเกิดเชียงใหม่วันแรก

ทั้งนี้ยังมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์  พร้อมด้วย นายประยูร อินสกุล ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มาให้การต้อนรับนายทักษิณ ซึ่งตลอดการเดินทางของนายทักษิณ มีพยาบาลดูแลอย่างใกล้ชิด

นายทักษิณ มีกำหนดการอยู่ที่จ.เชียงใหม่ไปจนถึงวันที่ 16มี.ค.67 โดยเมื่อช่วงเช้าวันที่ 14 มี.ค.2567 เดินทางไปยังอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จากนั้นไปคลองแม่ข่า แวะรับประทานอาหารกลางวัน ร้านช้างม่อยกาแฟ ดูการขุดลอกคลอง และเดินทางไปยังอ่างเก็บน้ำหนองเขียว ดูพื้นที่ก่อสร้างออกกำลังกายขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

ในช่วงเย็นจะเดินทางไปยังต้นน้ำแม่สา ต.แม่สา อ.แม่ริมแวะประทานอาหารเย็นที่ร้านเจี่ยท้งเฮ้ง สาขาฟ้าฮ่าม ก่อนจะเดินทางกลับบ้านพักกรีนวัลเล่ย์

สรุปภาพรวม14มี.ค.\'ทักษิณ\'กลับบ้านเกิดเชียงใหม่วันแรก

วันที่ 15 มี.ค.2567 เดินทางไปสักการะครูบาศรีวิชัย ก่อนขึ้นไปยังพระธาตุดอยสุเทพ เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัด จากนั้นจะเดินทางไปยังตลาดวโรรส หรือ กาดหลวง ซึ่งถือเป็นตลาดที่ “ตระกูลชินวัตร”จะเดินทางไปทุกครั้งที่ได้มาเชียงใหม่ แวะรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านข้าวซอยเสมอใจ ถ.เจริญราษฎร์ ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ก่อนเดินทางไปยังสุสานแม่ออน และเดินทางไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้บรรพบุรุษ ที่วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง รวมทั้งเยี่ยมญาติที่บ้านชินวัตร

วันที่ 16 มี.ค.2567 นายทักษิณแวะกาแฟที่ร้านโอเอซิส ก่อนจะเดินทางไปที่สวนสัตว์ไนท์ซาฟารี และเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร