posttoday

เศรษฐา เตรียมนำปม อธิบดีกรมการข้าว โดนตบทรัพย์ หารือที่ประชุมครม. 30ม.ค.

29 มกราคม 2567

เศรษฐา เผย ยอมไม่ได้ นักการเมือง ข่มขู่ กดดัน อธิบดีกรมการข้าว ให้หยุดเคลื่อนไหว หลังตกเป็นผู้เสียหาย โดน กลุ่มนักร้องเรียน ตบทรัพย์ กำชับ ธรรมนัส ดำเนินการตามกฎหมาย เผย เตรียมนำปมร้อน หารือประชุมครม. 30ม.ค.

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ถูกจับภายหลังถูกกล่าวหาเรียกรับเงินจาก นายณัฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าวว่า ได้ติดตามอยู่ ตอนนี้เชื่อว่าอยู่ในกระบวนการยุติธรรม

ถามว่ากรณีทนายของอธิบดีกรมการข้าวออกมาเปิดเผย ตอนนี้มีนักการเมือง ป. เข้ามาเกี่ยวข้องและไปกดดันอธิบดีกรมการข้าวและภริยาให้หยุดความเคลื่อนไหวนี้ นายเศรษฐากล่าวว่า เรื่องการกดดันเป็นเรื่องที่รัฐบาลนี้ยอมไม่ได้ และคิดว่าคงไม่มีด้วยถึงมีก็คิดว่าไม่สามารถเดินหน้าได้

ถามว่าได้กำชับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์หรือไม่หลังมีการพูดถึงหลายกรมที่มีการทุจริต นายเศรษฐา กล่าวว่า ได้เจอกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เมื่อวันที่27ม.ค. ได้กำชับไปให้ดำเนินการตามกฏหมาย และร้อยเอกธรรมนัส รับปากว่า จะดำเนินตามกฎหมายและให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย การประชุมคณะรัฐมนตรี 30ม.ค. อาจจะมีการหยิบยกขึ้นมาพูดและมีการพูดคุยกันในกรมอื่นๆ