posttoday

เศรษฐา ลั่นหาก ทักษิณ ชินวัตร พ้นคุก จะให้มีบทบาทในรัฐบาล

21 กันยายน 2566

'เศรษฐา' เผยบลูมเบิร์กทีวี หาก 'ทักษิณ ชินวัตร' พ้นโทษ จะให้มีบทบาทในรัฐบาลชุดนี้ มั่นใจจะทำให้รัฐบาลมีเสถียรภาพมากขึ้น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์บลูมเบิร์กทีวีว่า ถ้านายทักษิณ ชินวัตร พ้นโทษ ก็จะให้มีบทบาทในรัฐบาลชุดปัจจุบัน เนื่องจากจะช่วยเพิ่มมูลค่าให้แก่รัฐบาลและประเทศไทย

“แน่นอนว่า ถ้านายทักษิณ ชินวัตร พ้นโทษ ผมต้องไปขอคำปรึกษาจากท่าน และผมเชื่อว่าถึงตอนนั้นคุณทักษิณจะเข้ามามีบทบาทในรัฐบาลชุดใหม่นี้ และจะทำให้รัฐบาลชุดนี้มีเสถียรภาพอย่างมาก” นายกรัฐมนตรีเศรษฐา กล่าว

นายกฯเศรษฐา ย้ำว่า “ผมเชื่อว่าคุณทักษิณจะช่วยเพิ่มมูลค่าให้แก่ประชาชนชาวไทย”

นายกฯคนใหม่ของไทย กล่าวถึงเรื่องนี้ในโอกาสให้สัมภาษณ์โทรทัศน์บลูมเบิร์กในประเด็นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะความพยายามฟื้นเศรษฐกิจของรัฐบาลที่ยังคงมีอัตราการเติบโตตามหลังหลายประเทศในภูมิภาคเดียวกันหลังจากอยู่ภายใต้การปกครองของรัฐบาลทหารมานานเกือบ 10 ปี

เมื่อวันที่ 22 ส.ค.นายทักษิณ อดีตนายกรัฐมนตรีของไทยได้เดินทางถึงประเทศไทย เวลา 09.00 น. ณ สนามบินดอนเมือง บริเวณอาคารลานจอดเครื่องบินส่วนตัว หรือ MJets ท่ามกลางบรรยากาศมวลชนคนเสื้อแดง และนักการเมืองที่นัดหมายมารอต้อนรับและให้กำลังใจอดีตนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ นายทักษิณถูกรัฐประหารยึดอำนาจเมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2549 ก่อนหน้านี้ เขาเคยเดินทางกลับประเทศไทยเมื่อปี 2551 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ จนปรากฏภาพของการก้มกราบแผ่นดินที่ทำให้ถูกพูดถึงกันอย่างกว้างขวาง