posttoday

พลังกาญจน์ส่ง"หมอประวัติ"ชิงนายกอบจ.กาญจนบุรีชนทนายสุกวี

15 กันยายน 2566

เปิดรับสมัครนายกอบจ.กาญจน์วันสุดท้าย หมอประวัติจากทีมพลังกาญจน์ ลงสู้ศึกเลือกตั้งชนทนายสุกวี อดีตผู้สมัครสส.ก้าวไกล

เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2566 วันสุดท้ายการเปิดรับสมัครเลืกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี แทนตำแหน่งที่ว่าง เนื่องจากนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ หรือหมอหนุ่ย ได้ลาออกจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 30 ส.ค.2566 เข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในรัฐบาลเศรษฐา1 และกำหนดวันลงคะแนนเลือกตั้ง 22ตุลาคม 2566 

ปรากฎว่าได้มี นพ.ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ นายแพทย์นักพัฒนา ที่ลาออกจากรองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรีในนามทีมพลังกาญจน์ เดินทางมาลงสมัครรับเลือกตั้งนายกอบจ.กาญจบุรี ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี โดยมีนายชูศักดิ์ แม้นทิม หรือส.ส.เจี๊ยบ ส.ส.กาญจนบุรี พรรคเพื่อไทย เขต 2 และสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ทีมพลังกาญจน์ เกือบ 30 คน มาให้กำลังใจใช้เวลาสมัครตามขั้นตอนราว1ชม.

นับตั้งแต่เปิดรับสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีแทนตำแหน่งที่ว่าง มีผู้สมัครก่อนนพ.ประวัติแล้ว1คนคือ นายวรรษภณ แสงเป่า หรือทนายสุกวี อดีตผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 1 พรรคก้าวไกล ที่เดินทางมาสมัคร เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2566 ทำให้การสู้ศึกเลือกตั้งนายกอบจ.กาญจนบุรีครั้งนี้ เป็นการชิงพื้นที่กันระหว่างเพื่อไทยกับก้าวไกล