posttoday

'ประเสริฐพงษ์'ปัดก้าวไกลอวดเบ่งขอสภาล็อคที่จอดรถสส.

12 กันยายน 2566

ประเสริฐพงษ์ ศรนุวัฒน์ สส.บัญชีรายชื่อ ก้าวไกล แจงขอหารือสภาให้สส.จอดรถในช่อง ไม่ใช่ล็อคที่จอดรถ ป้อง “เท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร” นำรถจักรยานยนต์จอดช่องรถยนต์ถือเป็นสิทธิ์

นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัฒน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวว่า ไม่ได้ขอให้รัฐสภาล็อคที่จอดรถยนต์ให้สส.ไม่เคยขอใช้เอกสิทธิ์หรืออภิสิทธิ์ใดๆจนทำให้ทางสภานำสติกเกอร์มาติดที่ช่องจอดรถยนต์ชั้น B2 ในโซนกลางทั้งหมด 535 ช่อง

ข้อเท็จจริงคือ ได้ขอปรึกษาหารือในการประชุมสภาฯ กรณี สส. ไม่จอดรถในช่องจอดทำให้เกิดปัญหาการจราจรเป็นปัญหาทั้งผู้ที่เดินทางมาถึงทีหลังแล้วมีรถจอดขวางในทางเดินรถ และผู้ที่มาก่อนจอดในช่องจอดรถ ก็นำรถออกไม่ได้ซึ่งมีพยานหลักฐานเป็นคลิปถ่ายทอดสดการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันที่ 7 กันยายน 2566  
 

"ผมต้องการจะเสนอปัญหาที่ว่า สส.มักนำรถมาจอดซ้อนคันกัน ทำให้ทางเดินรถแคบลง รถติด ไม่เป็นระเบียบ จะขอให้ประธานกำชับสมาชิกให้จอดรถในช่องจอดเท่านั้น" นายประเสริฐพงษ์ กล่าว 

นายประเสริฐพงษ์ ระบุว่า ทราบภายหลังว่า นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาฯคนที่2 และข้าราชการได้ดำเนินการเรื่องนี้และเริ่มปฏิบัติในวันนี้เป็นวันแรกไม่ใช่สิ่งเดียวกันกับที่ได้นำเสนอเพียงขอให้สส.ปฏิบัติตามกฎระเบียบ จอดรถในช่องจอดเท่านั้น พรรคก้าวไกลอยากให้สนใจเรื่องการอภิปรายโยบายรัฐบาลแถลงต่อรัฐสภามากกว่า เรื่องที่นำเสนอ
ไปเรื่องปลีกย่อยขำๆ และยืนยันว่า สส.ก้าวไกล ไม่มีDNA เรื่องการอวดเบ่งหรือใช้เอกสิทธิ์

“อยากให้สังคมเข้าใจ และขอให้สำนักข่าวที่นำเสนอข่าวไปแล้ว ช่วยแก้ไขให้ด้วยเพราะได้รับความเสียหาย อีกทั้งไม่เห็นด้วยที่จะให้มีการล็อคที่จอดรถใครมาก่อนก็ควรได้จอดและไม่ควรไปจอดขวางทางเข้าออกเพราะมันผิดปกติ ทำให้รถเข้าออกลำบาก ส่วนนายพิเชษฐ์ และข้าราชการ จะดำเนินการอย่างไรก็เป็นดุลพินิจ” นายประเสริฐพงษ์ กล่าว

ส่วนที่มีการเชื่อมโยง นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นำรถจักรยานยนต์ไปจอดในช่องจอดรถยนต์ จนทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมนายประเสริฐพงษ์ บอกว่า ในพรรคไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว ก็ถือว่านายเท่า พิภพใช้สิทธิตามที่มี