posttoday

หมอชลน่าน ลาออกหัวหน้าเพื่อไทยหลังตั้งรัฐบาลโหวตนายกฯเสร็จ

21 สิงหาคม 2566

หมอชลน่าน ลั่นรับผิดชอบคำพูด ยินดีลาออกหัวหน้าพรรคแน่นอน หลังจัดตั้งรัฐบาลเพื่อไทยและเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯสำเร็จ

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังแถลงข่าวจัดตั้งรัฐบาล ถึงกรณีการลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เนื่องจากเคยประกาศเอาไว้ในช่วงหาเสียงเลือกตั้งว่า จะลาออกหากต้องจับมือกับพรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า “ผมตั้งใจจะประกาศความรับผิดชอบเรื่องนี้อยู่แล้ว ผมยินดีลาออกแน่นอน แต่ต้องจัดตั้งรัฐบาลพรรคเพื่อไทยให้สำเร็จ วันที่เสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทยเสร็จ ผมลาออกแน่นอน ผมประกาศอะไรเอาไว้ ผมรับผิดชอบ”
 

ก่อนนี้ นพ.นพ.ชลน่าน เคยประกาศในช่วงหาเสียงเลือกตั้งว่า  จะลาออกหากต้องจับมือกับพรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ จากนั้น พรรคเพื่อไทย ก็จับมือกับ2พรรคดังกล่าวเพื่อให้ได้เสียงสนับสนุนจากสว.ในการโหวตเลือกนายกรัฐมนนตรีซึ่งมีการเสนอชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย 
 

ขณะที่ นวลสกุล บํารุงพงษ์ ภรรยาของ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก ไป๊น่าน ชลน่านfc ช่วยงานสามีแพร้บ โดยระบุว่า หมอชลน่านพร้อมลาออกจากหัวหน้าพรรคทุกเมื่อ เมื่อภารกิจใหญ่สำเร็จลุล่วง  ยศฐาบรรดาศักดิ์หัวโขนไม่ได้สำคัญอะไรกับครอบครัว อนาคตของบ้านเมืองสำคัญมาก ความสามัคคีของคนในชาติสำคัญมากเมื่องานใหญ่สำเร็จเรื่องเล็กๆอย่างการลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทยนี่แสนสบายสบาย