posttoday

ทักษิณเผยเหตุเลื่อนวันกลับไทยก่อนนี้เปิดใจ'ผมอายุเยอะแล้วคิดถึงหลาน'

19 สิงหาคม 2566

ทักษิณเผยถึงสาเหตุเลื่อนวันกลับไทยก่อนหน้านี้ พร้อมเปิดใจ"ผมอายุเยอะแล้ว คิดถึงหลาน อยากอยู่กับครอบครัว"

ตามที่ก่อนหน้านี้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ผ่านอินสตรแกรมส่วนตัว ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวingshin21  เปิดเผยว่า วันอังคารที่ 22 สิงหาคม 9.00 น. ที่ สนามบินดอนเมือง จะไปรับนายทักษิณ ชินวัตรกลับไทย นั้น

สำนักข่าวบีบีซีไทย รายงานอ้างคำให้สัมภาษณ์ของ นายทักษิณ ระบุว่า มีกำหนดการเดินทางกลับถึงประเทศไทยในเวลา 09.00 น. ของวันที่ 22 ส.ค. อย่างแน่นอน จะไม่เลื่อนการเดินทางอีกแล้ว โดยบินออกจากนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ไปประเทศสิงคโปร์

ส่วนกรณีมีความมั่นใจหรือว่านายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ จะได้เสียงสนับสนุนมากพอจาก สส. และ สว. ให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของไทย นายทักษิณ ระบุว่า "แน่สิ"

นายทักษิณ กล่าวอีกว่า กำหนดการเดินทางกลับประเทศไทย ไม่เกี่ยวกับการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีคนต่อไปของประเทศ แม้ว่าการเดินทางกลับไทย จะเกิดขึ้นในวันเดียวกับที่นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เรียกประชุมรัฐสภาเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งพรรคเพื่อไทย (พท.) เสนอนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ ลำดับที่ 2 ให้ดำรงตำแหน่งนี้ โดยระบุว่า เขามีแผนไว้แล้ว ก่อนที่ประธานรัฐสภาจะกำหนดวันยกมือโหวตเลือกนายกฯ

นายทักษิณยังเปิดเผยอีก่วา จากเดิมกำหนดกลับวันที่ 31 ก.ค. แต่รัฐบาลกำหนดให้เป็นวันหยุด ผมจึงเลื่อนมาเป็นวันที่ 10 ส.ค. แต่มีคนไปดูฤกษ์ดูยาม ให้เป็นวันที่ 22 ส.ค. โดนบอกว่าเป็นวันดี ซึ่งผมไม่เชื่อ แต่ไม่อยากขัดใจ อยากให้ทุกคนรักกัน อยากให้บ้านเมืองสงบ 

ส่วนเหตุผลของการไม่เลือกกลับวันที่ 21 ส.ค. อดีตนายกฯทักษิณ ยังเปิดเผยอีกว่าเพราะเป็นวันเกิดของลูกสาว คือ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ซึ่งคงไม่ได้ฉลองในวันนั้น เพราะ "ต้องไปนอนในคุก" โดยเมื่อเดินทางถึงไทยในวันที่ 22 ส.ค. คงต้องเป็นไปตามกระบวนการ รายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ และพิมพ์ลายนิ้วมือ นอกจากนี้ยังเปิดใจอีกว่า "ผมอายุเยอะแล้ว คิดถึงหลาน อยากอยู่กับครอบครัว"