posttoday

“ไผ่ ลิกค์” ปัด “พปชร.” ดีลลับตั้งรัฐบาลเพื่อไทย คิดกันไปเอง

31 กรกฎาคม 2566

“ไผ่ ลิกค์” ปัดดีลลับตั้งรัฐบาลเพื่อไทย คิดกันไปเอง เผย “พปชร.” ยังไม่มีมติทิศทางโหวตนายกฯ เหตุยังไม่รู้เงื่อนไข เชื่อ 4 ส.ค.จบแน่นอน

วันนี้ (31 กรกฎาคม) นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงทิศทางการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ในวันที่ 4 สิงหาคมว่า พรรคยังไม่มติเรื่องนี้เพราะเรายังไม่ทราบว่าจะมีการเสนอชื่อใครเป็นนายกฯ หรือมีองค์ประกอบอะไรบ้าง ต้องดูก่อนถึงจะตัดสินใจได้ ถ้าเป็นแคนดิเดตจากพรรคเพื่อไทย (พท.) ก็ต้องมีข้อแม้ว่ามีพรรคก้าวไกล (ก.ก.) หรือไม่ คงต้องมีการพูดคุยในวันนั้น

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดว่าการโหวตในวันที่ 4 สิงหาคม จะจบหรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า เชื่อว่าถ้ามีการเสนอชื่อในวันนั้นก็จบ เพราะพรรค พท.มีประสบการณ์ในการจัดตั้งรัฐบาล เขาคงมีความพร้อม ไม่เช่นนั้นก็ต้องเสียแคนดิเดตนายกฯไปหนึ่งคน ซึ่งคงเป็นแบบนั้นไม่ได้

 

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่าพรรค พท.มีการดีลตั้งรัฐบาลกับพรรคพปชร.แล้ว นายไผ่ กล่าวว่า ไม่มี ถ้าดีลกันเรียบร้อยจริง คงต้องมีการแถลงข่าว คิดว่าข่าวที่ออกมาเป็นการคิดไปเองหรือวิเคราะห์ตามความน่าจะเป็นมากกว่า ตนคุยกับผู้ใหญ่ในพรรคหลายคน ก็ยังไม่มีความชัดเจน