posttoday

พิธา ขอบคุณชาวเมืองจันท์ ยันใช้ความชอบธรรม ทำงานต่อไม่รอแล้วนะ

23 กรกฎาคม 2566

พิธา ขอบคุณ ชาวเมืองจันท์-แก่งหางแมว ยันใช้ความชอบธรรม ทำงานต่อไม่รอแล้วนะ ลั่น ขอเป็น ‘พิธา พบประชาชน’ เดินสายทั่วประเทศ แม้การเมืองจะยังไม่แน่นอน ปวารณาตนแก้ปัญหาที่รัฐบาลยังแก้ไม่ได้ ก่อนจะสายเกินแก้ พร้อมขอเป็นลมใต้ปีก สส.ก้าวไกล

พิธา ขอบคุณชาวเมืองจันท์ ยันใช้ความชอบธรรม ทำงานต่อไม่รอแล้วนะ

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินทางพบปะประชาชนที่ อ.เมือง จ.จันทบุรี เป็นจุดที่2 ของการขอบคุณประชาชน

 

บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนที่รู้หมายล่วงหน้าเดินทางมาให้กำลังใจ โดยใส่เสื้อสีส้มและตะโกนเชียร์ว่า “นายกฯพิธา” และจุดนี้ เป็นจุดที่ถือว่า มีประชาชนมาให้กำลังใจนายพิธาแน่นเลย จนนายพิธา ต้องเรียกหาทีมงานขอให้ช่วยประกาศ ขอเปิดทางให้เดินไปหน่อยเพราะเดินไม่ได้เลย

 

โดยนายพิธา กล่าวปราศรัยบนช่วงหนึ่งว่า เป็นเวลากว่า 2 เดือนแล้วที่ชาวจ.จันทบุรี ให้ความไว้วางใจกับพรรคก้าวไกล ที่ชนะการเลือกตั้งมา พวกเราจะตั้งรัฐบาลกับอีก 7 พรรค ทำให้มี 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลขึ้นมา โหวตเรื่องประธานสภาโหวตเลือกนายกครั้งที่ 1 แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จ และปัญหาของพี่น้องชาวจันทบุรี ยังไม่ได้รับการแก้ไข แต่ตนมาหาประชาชนที่นี่เพื่อมายืนยัน ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตนสู้ไม่ถอยแน่นอน แต่ประชาชนอาจจะสงสัยว่าเขาไม่ให้รัฐสภา เขาไม่ให้ทำเนียบรัฐบาลกับพรรคก้าวไกล แล้วตนจะทำอย่างไรต่อไป

 

นายพิธากล่าวต่อว่า ก็ต้องมาเกาะติดพื้นที่ เหมือนอย่างวันนี้นี่แหละ เพราะถึงไม่มีตนเองก็ยังมี สส.ทั้ง 3 คน 3 เขตอยู่ที่นี่ ตนขอลงพื้นที่ เป็นแบบพิธาพบปะประชาชน จะทำตัวให้เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นปัญหาภัยแล้งที่เกิดขึ้นที่ จ.จันทบุรี พี่น้องเกษตรกรที่เป็นคนปลูกลำไยปลูกสวนทุเรียน ปลูกมะม่วง ปลูกมังคุด ยังไม่มีใครแก้ไขปัญหาให้ เดี๋ยวตนจะทำให้เอง ถึงแม้จะไม่มีอำนาจแต่ตนมีความชอบธรรมมากพอ ที่จะแก้ไขปัญหาให้กลับบ้านเมือง ประชนกว่า14, 000 ให้คะแนนเรามา จะให้เราหันหลังกับประชาชนเหรอ

 

"สิ่งที่เคยสัญญากับพี่น้องประชาชนว่าการเมืองดีปากท้องดีมีอนาคต ถือแม้ว่าจะไม่มีอำนาจในการบริหารบ้านเมืองแต่มีความชอบธรรมพอในการรักษาสัญญาที่เคยมีให้ไว้กับพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะประชาชนภาคตะวันออก ผมยืนยันว่า ประชาชนจะไม่ผิดหวังที่เลือกพรรคก้าวไกล" นายพิธากล่าว

 

จากนั้น 15.35น. นายพิธา มาขึ้นเวทีปราศรัยขอบคุณที่ตลาดเฮงทวี อ.แก่งหางแมว หลังร่วมพูดคุยกับกลุ่มนักการเมืองท้องถิ่นและผู้เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับการจัดการปัญหาภัยแล้ง ปัญหาระบบชลประทานที่ไม่ทั่วถึง และปัญหาช้างป่าซึ่งเป็นเวทีสุดท้ายของจังหวัดจันทบุรี โดยมีประชาชนรอรับนายพิธา ที่ตลาดเฮงเจริญ เป็นจำนวนมาก แม้มีฝนตกลงมาปรอยๆ ตลอดเวลา

 

นายพิธา ขึ้นเวทีปราศรัย ระบุว่า  แม้ตอนนี้การเมืองอาจจะยังไม่มีความชัดเจน แต่ที่ชัดเจนแน่ๆแล้ว คือปัญหาของชาวจันทบุรียังไม่ได้รับการแก้ไข ฉะนั้นพรรคก้าวไกล ทำงานต่อไม่รอแล้วนะ

เป็นเวลาเกือบ 2 เดือนที่ชนะการเลือกตั้ง  ถึงแม้จะจัดตั้งรัฐบาล 8 พรรคแล้ว เลือกประธานสภาฯ ก็แล้ว โหวตนายกรัฐมนตรีครั้งที่ 1 ก็แล้ว แต่การเมืองยังไม่มีความชัดเจน แต่พวกเราคือความชัดเจนแน่วแน่ เพื่อแก้ไขปัญหาให้บ้านเมือง 

 

ที่สำคัญ ปัญหาภัยแล้งในปีนี้ เขาบอกว่าจะแล้งที่สุดในรอบ 10 ปี แม้ตอนนี้เราเห็นว่าฝนตกอยู่เรื่อยๆ แต่เราต้องไปดูว่าอ่างเก็บน้ำที่อยู่ในพื้นที่นี้ มีอยู่ 4 อ่าง และพื้นที่นี้เป็นพื้นที่ต้นน้ำ แต่มีชลประทานแค่ 10% เพราะฉะนั้นฝนหยุดเมื่อไร แล้วภัยแล้งมา แล้วอ่างเก็บน้ำ 4 อ่างที่อยู่ที่นี่ ไม่มีน้ำ แล้วเกษตรกรที่นี่จะทำงานยังไง

 

“นั่นคือเหตุผลที่ทำให้ผมลงมาที่นี่ เพื่อแก้ไขปัญหาก่อนที่มันจะสายเกินแก้ ก่อนที่มันจะสายเกินแก้ ก่อนที่มันจะสายเกินแก้ แล้วตอนนี้มีข้อมูล เดี๋ยวจะมีน้ำท่วม ระยอง อ.นิคมพัฒนา น้ำท่วม อ.เมือง น้ำท่วม ส่งมาถึงที่ สส.จันทบุรี เขต 1 ถ้าไม่มีนักการเมืองหน้าไหนลงพื้นที่ เพื่อที่จะแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน

ต้องขออภัยที่น้องเพราะตอนนี้ยังไม่มีอำนาจในกระทรวง ทบวง กรม ยังไม่มีอำนาจอยู่ในทำเนียบรัฐบาล ตัวผมเองอำนาจหน้าที่ในสภาฯ ก็ถูกหยุดปฏิบัติหน้าที่อยู่ในตอนนี้ แต่ด้วย 14 ล้านเสียง ที่พี่น้องให้ความไว้วางใจมา ผมจะไม่ทรยศต่อความไว้วางใจของพี่น้อง”

และไม่ว่าประชาชนจะเดือดร้อนด้วยปัญหาอะไร ซึ่งยังไม่ได้รับการแก้ไขจากรัฐบาล หรือจากรัฐสภา

“ผมขอเกาะติดพื้นที่ ขอให้เป็นพิธา พบประชาชนไปทั่วประเทศ และขอให้ความชอบธรรม ความรู้ความสามารถประสบการณ์ต่างๆ ที่ผมมี ผมขอปวารณาตนให้เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน ขอเป็นลมใต้ปีก ให้กับ สส.เก่า และสส.ใหม่ รับใช้จังหวัดจันทบุรีที่ผมรัก ให้ 3 สส.รับใช้ประชาชนที่ผมรัก รับใช้คนรุ่นใหม่ที่ผมรัก รับใช้คนรุ่นใหญ่ที่ผมรักด้วยเช่นกัน”

 

จากนั้น นายพิธา ก็ได้ถ่ายรูป จับมือรับกำลังใจตากประชาชยที่มาให้กำลังใจแม้บ่ายวันนี้ฝนจะตกลงมาตลอดก็ตาม