posttoday

ประวิตร ปัดดีลลับทักษิณ โหวตนายกฯรอก่อนยังไม่ถึงเวลาคุย

27 มิถุนายน 2566

'ประวิตร'แจงไปอังกฤษไม่มีดีลลับทักษิณ ยันไม่เคยเจอกันมา18ปีแล้ว ชี้ยังไม่ถึงเวลาคุยโหวตนายกฯ เลือกประธานสภาฯเป็นไปตามมติพรรค

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการเดินทางไปประเทศอังกฤษว่า  ไปดูแลร่างกายตัวเอง

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า ดิวการเมือง ในการพบกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ไม่พบ พร้อมย้อนถามกลับว่า จะให้พบกับใคร

เมื่อถามว่าไม่ได้มีการโทรคุยกันหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า  "ไม่มี" "โทรก็ไม่พูดกัน" 

ส่วนหากมีการเสนอชื่อ พลเอกประวิตรเป็นนายกรัฐมนตรีพร้อมหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า "โอ๊ย ยังไม่ได้พูดถึงตอนนั้นหรอกครับ รอไปก่อน"

เมื่อถามถึงการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในวันนี้จะกำชับอะไรหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ก็ประชุมเรื่องทั่วๆไป ของส.ส. ใหม่ ที่จะเข้ามาก็มีการพูดจา ให้ปฏิบัติตามกฎข้อบังคับของสภา

ส่วนจะมีการหารือเรื่องการโหวตประธานสภาหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่หรอกครับ ยังไม่มีการพูดจากันไป คงจะมีการพูดคุยกันภายในพรรค ก็ต้องถือเป็นมติพรรคด้วย"

เมื่อถามว่าจะเป็นการฟรีโหวตหรือให้โหวตไปในทิศทางเดียวกัน พลเอกประวิตร กล่าวว่า โถ ก็บอกว่าประชุม ยังไม่รู้เลยว่าจะเป็นอะไร

สำหรับทิศทางการโหวตประธานสภาจะเคาะในวันนี้เลยหรือไม่ พลเอกประวิตรกล่าวว่า ก็ตอบไปแล้ว ก็มาถามอีกแล้ว ส่วนกระแสข่าวที่จะเสนอชื่อ นายสุชาติตันเจริญ ชิงประธานสภา นั้น พลเอกประวิตรกล่าวว่า ไม่มี

เมื่อถามว่าระหว่าง พล.อ.ประวิตร กับพรรคเพื่อไทย ใครจะขึ้นมาเป็นนายกฯ ในกรณีที่ฝ่าทางตันการเมือง พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ไปถามเขา และเมื่อถามย้ำว่า เพราะชื่อของพลเอกประวิตร ถูกมองว่าจะปลด 3 เงื่อนไข คือ รัฐประหาร การได้เสียง ส.ว. และการรับประกันหากนายทักษิณกลับมา โดย พลเอกประวิตรไม่ตอบคำถามนี้พร้อมทั้งขึ้นรถกลับไป