posttoday

พิธาติดโควิด พลาด2งานใหญ่ ประชุม8พรรคตั้งรัฐบาล สัมนาส.ส.ใหม่ ก้าวไกล

20 มิถุนายน 2566

ชัยธวัช เผย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ติดโควิดมา2วัน หายไม่ทัน เป็นเหตุ 22มิ.ย. ประชุม 8พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ ขอเลื่อน เป็นสัปดาห์หน้า กระทบไปถึง ประชุมสัมนาส.ส.ใหม่ พรรคก้าวไกล 21-23มิ.ย. มาไม่ได้ มอบ เลขาธิการพรรค ดำเนินการแทน

นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ติดเชื้อโควิดมา 2 วันแล้ว จึงเป็นเหตุให้ต้องเลื่อนการประชุมแกนนำ 8พรรคที่จะร่วมจัดตั้งรัฐบาลออกไป เป็นสัปดาห์หน้า จากเดิมที่มีกำหนดจะประชุมวันที่ 22 มิ.ย. เพราะประเมินอาการแล้วว่านายพิธา หายไม่ทัน ส่วนจะเป็นวันไหนขอหารือกับทางพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง แต่เบื้องต้นได้แจ้งไปยังพรรคเพื่อไทยแล้ว

นายชัยธวัชกล่าวว่า การสัมมนาส.ส.ใหม่ของพรรคก้าวไกล ที่จะมีขึ้นในวันที่ 21-23มิ.ย. นายพิธา ก็คงไม่ได้ไปร่วมเช่นกัน โดยตนจะทำหน้าที่แทนทั้งหมด อย่างไรก็ดี นายพิธา จะมีการโพสต์เฟซบุ๊ค เพื่ออัพเดตอาการอีกครั้ง

นายพิธา หลังกลับจากขอบคุณประชาชนในภาคเหนือ ตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย. นายพิธา ไม่มีการเดินทางเข้ามาที่พรรคก้าวไกล และใช้การประชุมแกนนำพรรคก้าวไกล ผ่านทางออนไลน์เท่านั้น