posttoday

'เศรษฐา ทวีสิน'ไม่เห็นด้วยหากมีการปลอมเอกสารประชุมผู้ถือหุ้นiTV

12 มิถุนายน 2566

เศรษฐา ทวีสิน ไม่เห็นด้วยหากมีผู้ปลอมเอกสารหลังมีคลิปเสียงประชุมผู้ถือหุ้นiTV ไม่ตรงกับบันทึกการประชุม ชี้ต้องให้ความเป็นธรรมกับพิธา และปฎิเสธโผครม.ใหม่โผล่โซเชียล ไม่ใช่ของจริงเนื่องจากมีชื่อนั่งในตำแหน่งรองนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย กล่าวแสดงความเห็นกรณีมีการเปิดเผยคลิปการประชุมผู้ถือหุ้นiTV ที่ไม่ตรงกับรายงานบันทึกการประชุมว่า ไม่เห็นด้วยหากมีการทำเอกสารปลอม แต่ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกลด้วยหน้าที่ของพรรคเพื่อไทยที่เป็นพรรคอันดับสองก็เป็นกำลังใจให้ และต้องให้เกียรติกัน 

ส่วนกรณีมีการเผยแพร่โผคณะรัฐมนตรีในโซเชียลมีเดีย ซึ่งพรรคเพื่อไทยนั่งหลายตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการหลายกระทรวง นายเศรษฐา กล่าวว่า ส่วนตัวพูดแทนคนอื่นไม่ได้ แต่ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกับกระบวนการในการพูดคุยกับการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีกับพรรคก้าวไกลและส่วนตัวก็เห็นโผแล้วมีตนเองนั่งตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีไม่เป็นความจริงแน่นอน 

เมื่อถามต่อว่าแต่หากมีการเสนอตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีให้จริง นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการระหว่างพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกลจะพูดคุยกัน หน้าที่ของตนเองคืออยู่ในคณะทำงานของพรรคเพื่อไทย และวันนี้ได้เข้ามาประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายของพรรค