posttoday

ตั้งรัฐบาล66:สรรเพชญ ย้ำ ประชาธิปัตย์ พร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้าน ตรวจสอบรัฐบาล

19 พฤษภาคม 2566

สรรเพชญ ว่าที่ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ โต้ข่าว พรรคมีดีลกับ พรรคก้าวไกล เผย ไม่เป็นความจริง พร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้านที่เข้มแข็ง ถ่วงดุลตรวจสอบรัฐบาล ระบุ พร้อมรักษาอุดมการณ์พรรค ขอทุกคน ช่วยกันฟื้นฟูพรรค

นายสรรเพชญ บุญญามณี ว่าที่ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวว่า เรียนพี่น้องประชาชนที่เคารพครับ  ผมขอพูดถึงสถานการณ์การเมือง ภายหลังการเลือกตั้งว่า ขณะนี้หลายฝ่ายมีความกังวลถึงเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งส่วนตัวผมขอสนับสนุนให้การดำเนินการการต่างๆเป็นไปตามหลักการปกครองตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งพรรคการเมืองที่ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนอันดับ1 ต้องเป็นผู้จัดการรวบรวมเสียงส.ส.เพื่อจัดตั้งรัฐบาลและขับเคลื่อนนโยบายที่ได้แถลงไว้กับประชาชนตอนหาเสียงและผลักดันกฎหมายต่างๆที่สอดคล้องกัน เพื่อขับเคลื่อนประเทศชาติ

ส่วนในสถานการณ์พรรคประชาธิปัตย์ ผมขอยืนยันว่าจะขอทำหน้าที่อย่างเต็มภาคภูมิกับคะแนนความไว้วางใจที่พี่น้องประชาชนได้มอบให้ผมและพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งผมเข้าใจถึงความรู้สึกของผู้ที่ให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ว่าเป็นเช่นไร แต่ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นเราต้องมองไปข้างหน้าถึงอนาคตที่พี่น้องประชาชนคาดหวัง

ขณะเดียวกัน หลักการ อุดมการณ์และศรัทธาของพรรคประชาธิปัตย์ สิ่งใดที่ควรรักษาก็ควรจะคงไว้ เพราะการคงอยู่ที่ผ่านเหตุการณ์ต่างๆมากว่า 77 ปี ย่อมมีเหตุผลของพี่น้องประชาชนที่ยังให้การสนับสนุนอยู่ อะไรที่ถึงเวลาต้องปรับ ต้องเปลี่ยน ก็ต้องดำเนินการและทุกคนในพรรคก็ต้องช่วยกันฟื้นฟู รวมทั้งการเปิดรับฟังข้อคิดเห็น การวิพากษ์วิจารณ์ที่มีเหตุผลเพื่อนำไปสู่พรรคการเมืองที่มีความคิดก้าวหน้า เป็นความหวังของพี่น้องประชาชนต่อไปครับ

สำหรับกระแสข่าวที่บอกว่าพรรคประชาธิปัตย์มีดีลเพื่อร่วมรัฐบาลกับพรรคก้าวไกล นั้น ขอเรียนว่าไม่เป็นความจริง เพราะเราเชื่อว่าไม่ว่าจะในสถานะใด ส.ส.ประชาธิปัตย์ ก็สามารถทำหน้าที่สร้างประโยชน์ให้กับประเทศชาติได้ แม้จะเป็นฝ่ายค้าน ถ้าเราเป็นฝ่ายค้านที่เข้มแข็งก็จะสามารถตรวจสอบและถ่วงดุลอำนาจของรัฐบาลและสร้างประโยชน์ให้กับประเทศและประชาชนเช่นกันครับ