posttoday

“สุวัจน์” ติวเข้ม “ชาติพัฒนากล้า” มุ่งแก้ปัญหา เน้นพูดนโยบาย ไม่โจมตีใคร

01 เมษายน 2566

“สุวัจน์” ปฐมนิเทศว่าที่ผู้สมัครส.ส.พรรคชาติพัฒนากล้า เตือนอย่าทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ใช้ประสบการณ์ ความสำเร็จทางด้านเศรษฐกิจ เน้นพูดเรื่องนโยบาย ไม่โจมตีใคร สร้างการเมืองใหม่ แก้ไขปัญหาให้กับประเทศ

“สุวัจน์” ติวเข้ม “ชาติพัฒนากล้า” มุ่งแก้ปัญหา เน้นพูดนโยบาย ไม่โจมตีใคร

 

วันที่ 1 เมษายน 2566 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนกล้า กล่าวปฐมนิเทศว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทั่วประเทศของพรรคชาติพัฒนากล้า ว่า วันนี้บ้านเมืองมีปัญหาในเรื่องวิกฤตเศรษฐกิจ พี่น้องประชาชนเดือดร้อนพรรคชาติพัฒนากล้าจะต้องใช้ประสบการณ์ ความสำเร็จทางด้านเศรษฐกิจ และบุคลากรของพรรคเข้าไปช่วยกันแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน 

                 

 

การเลือกตั้งครั้งนี้จะต้องเป็นทางออกของการแก้ไขปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจ เราได้เตรียมนโยบาย “งานดี มีเงินของไม่แพง” ในการมาสร้างเศรษฐกิจใหม่ สร้างงานและแก้ไขปัญหาค่าครองชีพสินค้าราคาแพงโดยเฉพาะราคาน้ำมัน ไฟฟ้า

 

นอกจากนั้น ต้องมีการพัฒนาภาคอีสานภายใต้นโยบาย “โคราชโนมิกส์” ที่จะสร้างโคราชโดยภาคอีสานให้เป็นระเบียงเศรษฐกิจใหม่ของประเทศ ให้มีการค้า การลงทุน การจ้างงานเปรียบเสมือนนโยบาย แปรสนามรบเป็นสนามการค้า ภาคที่ 2 หรือเปิดประตูอีสานสู่อินโดจีน 

 

แต่เป็นอะไรที่ใหญ่กว่าอินโดจีนเยอะ เพราะวันนี้ภูมิรัฐศาสตร์เปลี่ยนแปลงไปอีสานสามารถเชื่อมโยงกับจีนและเส้นทางสายไหมของจีน ที่จะทำให้เชื่อมโยงกับยุโรป และประเทศอื่นๆ อีกมากที่มีศักยภาพการลงทุน ที่จะเป็นตลาดใหญ่ของภาคอีสานต่อไป เพียงแต่มีการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมให้เกิดการเชื่อมโยงเท่านั้น คือ การต่อขยายมอเตอร์เวย์และรถไฟทางคู่ และรถไฟความเร็วสูง จากโคราชไปถึงหนองคายเพื่อเชื่อมโยงกับกรุงเวียงจันทน์ เพราะมีรถไฟความเร็วสูงจากกรุงเวียงจันทน์ ไปถึงตอนใต้ของจีนแล้ว

 

นายสุวัจน์ เน้นย้ำกับว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทุกคน ให้เข้าพบประชาชนและพูดถึงนโยบายของพรรคว่า จะสามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจได้อย่างไร การหาเสียงไม่จำเป็นจะต้องไปพูดถึงท่านอื่น หรือ พรรคการเมืองอื่น อย่าไปโจมตีใคร ขอให้พูดเฉพาะตนเอง หรือ พรรคการเมืองของเราเท่านั้น ว่าจะทำอะไรให้กับพี่น้องประชาชน และอย่าทำอะไรที่เป็นการผิดกฎหมายเลือกตั้งอย่างเด็ดขาด 

พรรคชาติพัฒนากล้าจะต้องเป็นพรรคการเมืองที่เข้าได้กับทุกฝ่าย ต้องช่วยกันลดความขัดแย้งทางการเมืองต้องช่วยกันสร้างเสถียรภาพให้กับการเมืองไทย พรรคการเมืองเข้มแข็งก็จะมีพลังในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน

 

“เราต้องช่วยกันสร้างการเมืองในมิติใหม่ ขอให้ทุกท่านโชคดีประสบความสำเร็จได้มีโอกาสเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเพื่อทำประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชนต่อไป”นายสุวัจน์ กล่าว