posttoday

วัชระขอความยุติธรรมให้ตำรวจ4นายถูกย้ายปมหมายจับส.ว.

14 มีนาคม 2566

วัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ ร้องนายกฯประยุทธ์ ทบทวนคำสั่งย้าย4ตำรวจ จี้ตอบให้ชัดจากปมออกหมายจับสว.หรือไม่

เมื่อวันที่14 มี.ค.66 ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือผ่านนายพันศักดิ์เจริญ ผอ.ส่วนประสานงานมวลชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้ตรวจสอบและทบทวนคำสั่งการโยกย้ายข้าราชการตำรวจที่ไม่เป็นธรรม จากที่มีการเสนอข่าวของ Thai PBS เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 กรณีตำรวจชุดจับกุม “ตุนมินลัด” ที่ถูกโยกย้ายอย่างไม่เป็นธรรม จำนวน 4 นายคือ พ.ต.อ.กฤศณัฏฐ์ ธนศุภณัฏฐ์ ผกก.สส.๒ บช.น. ถูกย้ายไป สภ.บ้านเดื่อ จ.ชัยภูมิ และย้ายไปจเรตำรวจ  พ.ต.ท.สุชาติ มงคลพิพัฒน์ ผกก.สส.4 บช.น. ถูกย้ายไป สภ.ตาพระยา จ.สระแก้ว  พ.ต.ท.มานะพงศ์ วงศ์พิพัฒน์ สว.กก.สส.2 บช.น. ถูกย้ายไป สน.พญาไท และ พ.ต.ต.ชำนาญยุทธ ก้อนฆ้อง สว.กก.สส.2 บช.น. ถูกย้ายไป สน.ดอนเมืองนั้น 

นายวัชระ กล่าวว่า ขอให้นายกรัฐมนตรีและประธาน ก.ตร. พิจารณาสั่งการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการร้องขอออกหมายจับนายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภาและการเพิกถอนหมายจับว่าเป็นไปโดยชอบด้วยกฎหมายและระเบียบหรือไม่ ทั้งนี้ หากตำรวจชุดจับกุมดังกล่าวปฏิบัติหน้าที่โดยชอบด้วยกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องแล้ว ขอให้พิจารณาทบทวนคำสั่งการโยกย้ายข้าราชการตำรวจที่ไม่เป็นธรรมโดยเร็วที่สุด เพราะตำรวจกล้าปฏิบัติหน้าที่ราชการอย่างตรงไปตรงมาตามนโยบายป้องกันและปราบปรามยาเสพติดของรัฐบาล เพื่อรักษาระบบการบริหารงานบุคคลของสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้เป็นที่ประจักษ์และเป็นที่ยอมรับของประชาชน สร้างขวัญและกำลังใจ กับข้าราชการตำรวจและให้ประเทศมีหลักนิติรัฐและนิติธรรมต่อไป

ขณะเดียวกันควรมีคำตอบที่ชัดเจนว่า นายอุปกิต ปาจรียางกูร วุฒิสมาชิก เป็นเพื่อนสนิทกับใคร การโยกย้ายตำรวจทั้ง 4 นาย เพราะไปขอหมายจับนายอุปกิตใช่หรือไม่ และนายอุปกิตเป็นเจ้าของอาคารที่ตั้งของพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งเป็นพรรคการเมืองที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประกาศสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคการเมืองนี้ใช่หรือไม่  จึงขอให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่โดยด่วนที่สุดภายใน 7 วัน หากผลเป็นประการใดโปรดแจ้งให้พี่น้องข้าราชการตำรวจ และประชาชนทราบด้วย