posttoday

วัชระยื่น3ข้อ เร่งผู้ว่ากทม.แก้ปัญหา

13 มีนาคม 2566

วัชระ เพชรทอง รับข้อร้องเรียนประชาชน ยื่นหนังสือ ชัชชาติ ผู้ว่ากทม. จัดการ 3ปัญหาโดยด่วน ถนนสายพุทธมณฑลสาย2-3 ล่าช้า เร่งจัดสรรที่ให้ผู้ค้ารายย่อย ห่วงตัดต้นไม้ ขอให้ สั่งห้ามรถบรรทุกหนัก วิ่งถนนอักษะ

ที่ศาลาว่าการกทม.นายวัชระ เพชรทอง ว่าที่ผู้สมัครส.ส.หนองแขม-ทวีวัฒนา พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกทม. จัดการกับปัญหาต่างๆ 3 เรื่อง คือ เรื่องที่1.ขอสอบถามโครงการต่อเชื่อมถนนพุทธมณฑลสาย 2- ถนนพุทธมณฑลสาย 3 ตามที่กทม.ได้ทำสัญญาเลขที่ สนย.15/2564 ว่าจ้างกิจการร่วมค้า เอส พี ซี ทำงานก่อสร้างโครงการต่อเชื่อมถนนพุทธมณฑลสาย 2 - ถนนพุทธมณฑลสาย 3 เริ่มต้นสัญญา 20 มีนาคม 2564 สิ้นสุดสัญญาวันที่ 9 มีนาคม 2566 ระยะเวลาก่อสร้าง 720 วัน วงเงินค่าก่อสร้าง 1,532 ล้านบาทนั้น ปรากฏว่า มีประชาชนในพื้นที่เขตหนองแขม ทวีวัฒนา มาร้องเรียนว่า ขณะนี้ครบกำหนดระยะเวลาการส่งมอบงานโครงการดังกล่าวแล้ว แต่งานก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ ส่งผลกระทบต่อประชาชนที่ต้องเดินทางสัญจรในพื้นที่ด้วยความยากลำบากและประสบปัญหาฝุ่นละอองจากงานก่อสร้างเป็นจำนวนมาก จึงขอสอบถามผู้ว่ากทม.ที่กำกับดูแลงานโครงการฯ ดังนี้ 1.โครงการสิ้นสุดสัญญาเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2566 กรุงเทพมหานครได้ขยายสัญญาให้กับผู้รับจ้างหรือไม่ ถ้าขยายสัญญากี่วันถึงเมื่อใด และงานก่อสร้างจะแล้วเสร็จเมื่อใด 2.สาเหตุที่งานก่อสร้างล่าช้าหรือยังไม่แล้วเสร็จตามสัญญาเพราะอะไร 3.มีการคิดค่าปรับกับผู้รับจ้างตามสัญญาหรือไม่ อย่างไร 

เรื่องที่ 2. ได้ยื่นเรื่องขออนุญาตใช้พื้นที่กรุงเทพมหานครให้กับประชาชนค้าขาย จากกรณีได้รับเรื่องร้องเรียนจากนายธิภาพ เศรษฐชัยน้อย หรือ ลุงอิ๊ด พักอาศัยในพื้นที่ซอยพุทธมณฑลสาย 3 ซอย 19 แยก 14 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร พร้อมกับผู้ค้าอีก 7 คนที่ประกอบอาชีพค้าขายต่างๆ ได้รับความเดือนร้อนขาดรายได้ เนื่องจากไม่มีพื้นที่ค้าขายบริเวณปากซอยหมู่บ้านเปรมวดี ถนนพุทธมณฑลสาย 3 แยก 19 ซึ่งหมู่บ้านเปรมวดีได้ยกถนนให้เป็นของกรุงเทพมหานครแล้ว จึงขอให้ผู้ว่ากทม.พิจารณาสั่งการอนุญาตให้ผู้ค้าสามารถขายของได้ที่บริเวณดังกล่าวเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้วย 

เรื่องที่ 3.ได้ร้องเรียนเรื่องการตัดต้นไม้ ถนนอักษะ ในฤดูร้อน ไม่ควรกระทำและกรณีรถพ่วง 18 ล้อ วิ่งบนถนนอักษะทำให้ถนนชำรุด เนื่องจากพบว่า ขณะนี้มีการตัดต้นไม้ริมถนนอักษะเป็นจำนวนมาก ขออย่าตัดแต่งต้นไม้อย่างผิดวิธีจนเหี้ยน โล้น โกร๋น แต่ควรตัดแต่งแค่พองามและมีรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อวิ่งบนถนนอักษะ ทำให้เกิดแรงสั่นสะเทือนจนตัวหงษ์ ที่ติดบนเสาไฟฟ้าหล่นลงมาจากยอดเสา ขอให้ผู้ว่ากม.สั่งการเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตทวีวัฒนา แก้ไขปัญหาดังกล่าวและขอให้ติดป้ายห้ามรถบรรทุกหนักวิ่งถนนอักษะอย่างเด็ดขาดด้วย

นอกจากนี้ วันที่ 14 มีนาคม 2566 เวลา 10.00 น. ที่ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล นายวัชระ จะเดินทางไปยื่นหนังสือถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อขอความเป็นธรรมให้ตำรวจ4นายที่ถูกโยกย้าย เพราะไปขอออกหมายจับวุฒิสมาชิกเจ้าของตึกพรรคการเมืองแห่งหนึ่ง