posttoday

“สุวัจน์”อวยพรขอให้คนไทยใช้พลังความรักและกีฬา สร้างความรักชาติบ้านเมือง

14 กุมภาพันธ์ 2566

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 15.00 น. นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เป็นประธานเปิด Grand Opening Crystal Sports ในวันแห่งความรัก “On the love day because we love tennis” กับสนามเทนนิสอินดอร์ 8 สนาม ที่ได้รับมาตรฐานระดับโลก ITF (International Tennis Federation) แห่งแรกของประเทศไทย

     วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 15.00 น. นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตนายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมถ์ เป็นประธานเปิด Grand Opening Crystal Sports ในวันแห่งความรัก “On the love day because we love tennis” กับสนามเทนนิสอินดอร์ 8 สนาม ที่ได้รับมาตรฐานระดับโลก ITF (International Tennis Federation) แห่งแรกของประเทศไทย โดยมี คุณกวีพันธ์ เอี่ยมสกุลรัตน์  ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท เค.อี กรุ๊ป คุณศุภานวิต เอี่ยมสกุลรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เค. อี กรุ๊ป คุณแทมมารีน  ธนสุกาญจน์ คุณภราดร ศรีชาพันธุ์ คุณดนัย อุดมโชค คุณณัฐนิดา หลวงแนม และเหล่าคนดังในแวดวงสังคมและคนที่ชื่นชอบกีฬาเทนนิสมาร่วมงาน

“สุวัจน์”อวยพรขอให้คนไทยใช้พลังความรักและกีฬา สร้างความรักชาติบ้านเมือง

     นายสุวัจน์ กล่าวว่า Crystal Tennis Center จะทําให้ทุกท่านได้มีโอกาสในการที่จะใช้เป็นที่ออกกำลังกาย และจะเป็นสถานที่ในการสร้างนักเทนนิสทีมชาติ เพื่อเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย เพราะวันนี้กีฬาไม่ได้เป็นงานอดิเรกอย่างเดียว แต่กีฬาเป็นอาชีพ เป็นอีกมาตรฐานหนึ่ง ตัวอย่างนักเทนนิสดังอย่าง ราฟาเอล นาดาล, โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ , ยอโควิช มีเงินเป็นพันพันล้าน ร่ำรวยมหาศาล จากการเป็นนักกีฬาเทนนิสมืออาชีพระดับโลก ฉะนั้น การที่เราได้มีโครงสร้างพื้นฐานด้านกีฬาดีๆ ถือว่าเป็นมาตรฐานของประเทศไทย เพราะวันนี้การประสบความสําเร็จในเรื่องของกีฬาไม่ใช่เป็นเรื่องของทักษะส่วนบุคคลเพียงอย่างเดี่ยว แต่เป็นเรื่องของประเทศนั้นต้องมีมาตรฐาน เพราะการประสบความสําเร็จกีฬาเป็นเรื่องของวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นเรื่องของการบริหารจัดการในเรื่องของเทคโนโลยี เป็นเรื่องของการบริหารงาน เป็นเรื่องของสปิริต เป็นเรื่องของ Organizer ในการจัดกิจกรรมต่างๆ

      “สุวัจน์”อวยพรขอให้คนไทยใช้พลังความรักและกีฬา สร้างความรักชาติบ้านเมือง

     วันนี้ทั่วโลกยกมาตรฐานการกีฬาจนถือว่า การกีฬาเป็นโครงสร้างพื้นฐานอย่างหนึ่งของแต่ละประเทศ เราไปประเทศไหนเราจะบอกว่าเขามีระดับของการพัฒนาอย่างไร เราไปมองรถไฟฟ้า มองมอเตอร์เวย์ มอง 5G แต่วันนี้มองกีฬาด้วย เพราะกีฬาเป็นการแสดงออกของมาตราฐานของประเทศนั้น จะสังเกตว่ากีฬาใหญ่ๆ ประเทศที่เป็นมหาอํานาจทางเศรษฐกิจจะชนะ อย่างโอลิมปิกที่หนึ่ง ถ้าไม่สหรัฐก็จีน ถ้าเทียบในอาเซียน ที่หนึ่งก็คือไทย ฉะนั้น วันนี้มาตรฐานต่างๆ ทั่วโลก พยายามที่จะพัฒนาเพื่อให้ตัวเองได้แสดงออกถึงการประสบความสําเร็จในการพัฒนาประเทศ ยกตัวอย่าง ประเทศกาตาร์ลงทุนสองแสนล้านเหรียญสหรัฐ ประมาณ 7 ล้านล้านบาท เท่ากับงบประมาณแผ่นดินของประเทศไทย สองปีในการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก วันนี้ทุกคนรู้จักกาตาร์ ฉะนั้น โครงสร้างพื้นฐานการกีฬาจะแสดงออกของมาตราฐานของประเทศนั้น ทั้งทางด้านเศรษฐกิจและการพัฒนาประเทศ แล้วจะมีส่วนสร้างบรรยากาศด้านการลงทุน การท่องเที่ยว

     ยกตัวอย่าง กีฬาเทนนิสเป็นกีฬาประเภทเดียวที่เวลาเราดูแล้วมีการถ่ายทอด เมื่อสองวันนี้มีการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม ที่ประเทศออสเตรเลีย ที่เมืองเมลเบิร์น ท้ายคอร์ทก็จะเขียนเลย เมืองเมลเบิร์น หรือไทยแลนด์ โอเพ่นที่หัวหิน ท้ายคอร์ทก็จะเขียนหัวหิน เวลาถ่ายทอดสดนักกีฬาก็จะมายืนตรงจุดเสริฟ คนดูโทรศัพท์ทั่วโลกก็จะเห็นชื่อเมือง เป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศ และแหล่งท่องเที่ยวอย่างดี

     “ผมยินดีและดีใจที่ได้มีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานกีฬาดีๆ เกิดขึ้น เมื่อได้มาตรฐานระดับโลก ITF (International Tennis Federation) แล้วผิวสนาม มาตรฐานยูเอสโอเพน ก็น่าที่จะเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน Tournament ดีๆ เช่น อาจจะเป็น ATP 125  หรือ WTA 125  หรือ ITF  เพื่อให้นักกีฬาไทย มี Tournament ที่จะสร้างคะแนน และก้าวขึ้นสู่นักเทนนิสระดับโลก ขณะเดียวกันก็จะดึงนักเทนนิสทั่วโลกมาแข่งขันที่นี่ แล้วก็จะเป็นการอวดศักยภาพดีๆ มาตรฐานดีๆ ของประเทศไทย ว่าเราก็ไม่ได้เป็นรองใครในเรื่องของมาตรฐานในเรื่องของกีฬา ซึ่งต่อไป Crystal Tennis Center จะเป็นสถานที่ทุกท่านจะได้เห็นการเติบโตของวงการกีฬาเทนนิส อาจจะได้เห็นภราดรคนที่ 2 เห็นเทมมี่คนที่ 2 เห็นดนัยคนที่ 2 คนไทยรอมานาน ฉะนั้น การที่มีโครงสร้างพื้นฐานสนามดีๆ จะเป็นส่วนหนึ่งในการที่จะสร้างนักกีฬาให้เราประสบความสําเร็จต่อไป” นายสุวัจน์ กล่าวและย้ำว่า

     “วันนี้ ดีใจที่มีพิธีเปิดในวันวาเลนไทน์ วันแห่งความรัก ขอให้พวกเราใช้กีฬา เป็นสื่อแห่งความรัก เป็นสื่อแห่งความรักของหนุ่มสาว เป็นสื่อแห่งความรักในครอบครัว เล่นกีฬาด้วยกันทุกวันหยุด ดูกีฬา ชมกีฬา เชียร์กีฬาด้วยกัน ครอบครัวก็มีความสุข แล้วก็ใช้กีฬา เป็นสื่อในการสร้างความรักของคนในชาติ จะเห็นได้ว่าเมื่อเราสร้างนักกีฬาให้ประสบความสําเร็จ เวลาที่เราดูกีฬา ดูโอลิมปิก อย่างเวลาที่น้องเทนนิสชนะเลิศเทควันโด ธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสา คนไทยหกสิบกว่าล้านคนจะรู้สึกรักชาติขึ้นมาทันที อันนั้นแหละคือ จุดสุดยอดของความรักความผูกพันที่เกิดจากความสําเร็จของกีฬา

     “ฉะนั้น เนื่องในโอกาสวันแห่งความรักก็อยากจะให้ทุกท่านมีกีฬาในหัวใจ ใช้กีฬาเป็นสื่อในการสร้างความรักของคนในชาติ วันนี้ เรามีวิกฤตหลายเรื่องที่เราจะต้องฝ่าไปให้ได้ แต่ตราบใดที่คนไทยรักกัน เราชนะทุกเรื่อง”นายสุวัจน์ กล่าว

     ด้าน คุณศุภานวิต เอี่ยมสกุลรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เค. อี กรุ๊ป กล่าว่า กลุ่มบริษัท เค.อี.ได้เล็งเห็นการเล่นกีฬาเทนนิสเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน และเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 5 ของโลก จึงได้พัฒนาสนามเทนนิสในร่มคริสตัล สปอร์ต (Crystal Sports) เป็นสนามเทนนิสอินดอร์ 8 สนาม ที่ได้รับมาตรฐานระดับโลก ITF (International Tennis Federation) แห่งแรกของประเทศไทย สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ประกอบด้วย โปรช็อป (Pro Shop) ที่คัดสรรอุปกรณ์ เทนนิสที่สมบูรณ์แบบจากทุกแบรนด์ชั้นนำ บาร์เครื่องดื่มเพื่อการสังสรรค์ ล๊อคเกอร์รูม มุมออกกำลังกายเพื่อพัฒนาทักษะกีฬาเทนนิส ฯลฯ มีโปรแกรมการฝึกสอนของ “Crystal Tennis Center” นำโดยโค้ชที่มีประสบการณ์สูง มีมาตรฐานในการสอน และความมุ่งมั่นที่จะช่วยให้นักกีฬาได้รับประโยชน์สูงสุดจากการเล่นเทนนิส

     หลังจากนั้น ชมการแข่งขันแมทซ์เปิดสนาม ‘Tennis Superstar fun & friendly match’กับนักเทนนิสในตำนานระดับชาติ มาดวล racket คู่ผสมระหว่าง “บอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ + “ตั๊ก” บริบูรณ์ จันทร์เรือง VS “ปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค +”เอกกี้” เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ์ “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ + “แอนนา” นาตาชา เปลี่ยนวิถี VS “จูน”ณัฐนิดา หลวงแนม + “แอน” สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์ ติดขอบสนาม