posttoday

เกาะติดการเมือง เลือกตั้ง66 วราวุธเปิดเวทีปราศรัยใหญ่สุพรรณบุรี

11 กุมภาพันธ์ 2566

วราวุธ เปิดเวทีปราศรัยใหญ่สุพรรณบุรี เสนอ10นโยบายสู้เลือกตั้ง ปชป.เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ภาคใต้ 58เขต เพื่อชาติ เปิดนโยบาย40ข้อ เน้นคัดสรรคุณสมบัติเฉพาะบุคคล เปิดแคนดิเคตนายกฯหลังส่งชื่อให้กกต.

ชาติไทยพัฒนาเปิดเวทีปราศรัยใหญ่สุพรรณบุรี

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดปราศรัยเวทีแรก สุพรรณบุรี 'ชักธงรบ พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง' สักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี และสักการะอนุสาวรีย์ นายบรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 21 หน้าศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรีหลังจากที่ประกาศนโยบาย ว้าว ไทยแลนด์ เป็นนโยบายที่สร้างความมั่งคั่ง สร้างโอกาส สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีเพื่อทุกคน ให้ประชาชนเข้มแข็ง เกษตรกรแข่งขันได้ ธุรกิจขยับขยาย และคนไทยแข็งแรง ด้วย 10 นโยบาย ที่ทำได้จริง ประกอบด้วย

1.รัฐธรรมนูญฉบับประชาชน (บรรหารโมเดล ปี 40) เราทำสำเร็จมาแล้ว 2.เกษตรรุ่นใหม่ ขายคาร์บอนเครดิตได้ 3.แจกพันธุ์ข้าว ฟรี ทั่วประเทศ 60 ล้านไร่ 4.ขยายเขตไฟฟ้าการเกษตรทั่วประเทศ หน่วยละ 2 บาท 5.บาดาล ขนาดใหญ่ ทุกตำบล น้ำสะอาด ทุกหมู่บ้าน6. งบลงทุน ท้องถิ่น 10 ล้านบาท 7.เรียนในสิ่งที่ใช่ ใช้ในสิ่งที่เรียน 8.สุขภาพดีมีเงินคืน 3,000 บาท สวัสดิการอัพเกรดได้9.สร้างงาน สร้างรายได้ แก่ผู้สูงอายุ เบี้ยคนพิการเดือนละ 3,000 บาทและ10.ขนส่งมวลชน เข้าถึงเท่าเทียม

ปชป.เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ภาคใต้58เขต 

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เผยว่า ปชป.กำหนดการสัมมนาว่าที่ผู้สมัครส.ส.ภาคใต้ ระหว่างวันที่ 11-12 กุมภาพันธ์ 2566 ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ภายใต้หัวข้อ “ประชาธิปัตย์ยุคใหม่ โอกาสใต้บ้านเรา”โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคภาคใต้ นำทีม ให้ความรู้กับผู้สมัครเพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้ง พร้อมกันนี้จะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครทั้ง 58 เขต พื้นที่ในภาคใต้ขณะนี้มีความพร้อมแล้วร้อยเปอร์เซ็นต์พรรคมีความมั่นใจทั้งในตัวว่าที่ผู้สมัครและในผลงานของพรรคตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา มั่นใจประชาชนจะไว้วางใจเพื่อโอกาสภาคใต้บ้านเรา

เพื่อชาติเปิด40นโยบายสู้ทุกกติกาเลือกตั้ง

นางสาวปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ เปิดนโยบายกว่า40ข้อ มีทั้งนโยบายด้านการศึกษา ด้านเด็กและเยาวชน ด้านการเกษตรและสิ่งแวดล้อม ด้านการท่องเที่ยว ด้านสาธารณสุข ด้านสิทธิมนุษยชน รวมถึงด้านเศรษฐกิจ พร้อมยืนยันว่า พรรคเพื่อชาติพร้อมสู้ทุกกติกาเลือกตั้ง66

ส่วนการลงผู้สมัครรับเลือกตั้งอาจไม่ครบทั้ง 400 เขต เหตุเพราะต้องตรวจสอบคุณสมบัติของตัวแทนอย่างละเอียด รวมถึงการส่งบุคคลที่ทางพรรคมั่นใจในการลงชิงพื้นที่ส่วนการตั้งเป้าที่นั่งในสภาคงยังไม่สามารถคาดเดาได้อยู่ความไว้ใจของประชาชนส่วนเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ขอเปิดเผยภายหลังการส่งชื่อให้กับคณะกรรมการการเลือกตั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เช่นเดียวกันกับการจัดเวทีปราศรัยใหญ่ที่จะประกาศอีกครั้งว่าจะใช้พื้นที่ใด