posttoday

เกาะติดการเมือง เลือกตั้ง66 ก้าวไกลดึงเสื้อแดงเสรีลงสมัครส.ส.

02 กุมภาพันธ์ 2566

เกาะติดการเมือง เลือกตั้ง66 กับโพสต์ทูเดย์ ชวน หลีกภัย แจ้งสภา ส.ส.ทยอยลาออกเพิ่มอีก5 ก้าวไกลเปิดตัว แป๊ะ บางสนาน ศิลปินคนเสื้อแดงว่าที่ผู้สมัครส.ส.สระบุรี ไทยสร้างไทย เปิดตัว6ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม. มอบดร.ธวัชชัยเคยอยู่กับพปชร.หัวหน้าทีมชิงเก้าอี้เมืองหลวง

ชวนแจ้งสภาส.ส.ลาออก5 คน

ชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ แจ้งที่ประชุมสภาว่า มีส.ส.ลาออกจากทั้งหมด 5 คน
1.สุพล จุลใส ส.ส.ชุมพร พรรครวมพลัง ลาออกเมื่อวันที่ 27 ม.ค.66 
2.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ลาออกเมื่อวันที่ 27 ม.ค.66
3.ปิยะรัฐชย์ ติยไพรัช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ ลาออกเมื่อวันที่ 31 ม.ค. 66
4.สงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรคเพื่อชาติ ลาออกเมื่อวันที่  31 ม.ค. 66
และ5.องอาจ วงศ์ประยูร ส.ส.สระบุรี พรรคเพื่อไทย  ลาออกเมื่อวันที่ 1 ก.พ. 66
นอกจากนี้ได้เลื่อนลำดับส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมพลังมาแทน นางเบญญา นันทขว้างคือ ร.ต.อ.จอมเดช ตรีเมฆ

ก้าวไกลเปิดตัวแดงเสรีลงสมัครส.ส.

กรุณพล เทียนสุวรรณ รองโฆษกก้าวไกล ลงพื้นที่จ.สระบุรี แนะนำตัวผู้สมัครส.ส.สระบุรี ประกอบด้วย เขต 1 สรพัช ศรีปราชญ์ อดีตวิศวกรในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เขต 2 ทรงวุฒิ สารจันทึก เภสัชกรโรงพยาบาลชุมชน เขต 3 นันทิตา สงห์พราหมณ์ ตัวแทนพนักงานบริษัทเอกชนและเขต 4 พิทาน ทรงกัมพล “แป๊ะ บางสนาน” อดีตนักร้องนักแต่งเพลงเพื่อประชาธิปไตยในขบวนการคนเสื้อแดง

แป๊ะ บางสนาน หรือพิธาน ทรงกัมพล เจ้าของเสียงเพลง รักคนเสื้อแดง เพลงฮิตประจำการชุมนุมเมื่อปี2553 เส้นทางศิลปินเสื้อแดงของ แป๊ะ บางสนาน ไม่ได้ผูกติดกับ นปช. ไม่ได้ยึดติดกับเพื่อไทย แกนนำก้าวไกลหลายคนเคยเข้าร่วมการต่อสู้ในยุคแดงทั้งแผ่นดิน ระหว่างปี2552-2554 จึงรู้ดีว่าคนเสื้อแดงแยกออกเป็น 2 กลุ่มคือ แดงทักษิณกับแดงก้าวหน้าแป๊ะ บางสนาน ถือเป็นแดงเสรีที่หนุนคนรุ่นใหม่เต็มที่และคือผลพวงจากยุทธวิธี "แยกแดงก้าวหน้าออกจากทักษิณ"

ไทยสร้างไทยเปิดตัวผู้สมัครพื้นที่กทม.

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เปิดตัวว่าผู้สมัคร  ส.ส. กทม. 6 เขต ประกอบด้วย 1.ดร.ธวัชชัย ปิยนนทยา อดีตประธานสภา กทม. สาธร เขต 2.นายรัตนมงคล เลิศทวีวิทย์ ดินแดง เขต 5 3.นายสุวงศ์ จินตรักษ์ ลาดพร้าว เขต 8 4.ว่าที่ร.ต.หญิง นุชนาฎ หุ่นอยู่ ลาดกระบัง เขต 18 5.นิธิสนี กลิ่นพันธหรัญ บางกอกใหญ่ เขต 22 6.ดร.อมรศักดิ์ สินเหลือ ราษฎร์บูรณะ เขต 24 
 
ดร.ธวัชชัย ปิยนนทยา อดีตประธานสภา ก่อนนี้เคยอยู่พลังประชารัฐมาก่อน ในการเลือกตั้งส.ก.และผู้ว่ากทม.เมื่อปี2565 ทำหน้าที่โฆษกศูนย์การเลือกตั้งส.ก.พลังประชารัฐ ถือเป็นผู้ใหญ่ทางการเมืองที่คุณหญิงสุดารัตน์ให้ความชื่นชมมาตลอดแม้ว่าจะอยู่คนละพรรค และอยู่ในพื้นที่สาทรมานานเป็นคนรุ่นใหญ่แต่มีความทันสมัย จึงได้รับมอบหมายให้เป็นหัวหน้าทีมในการดูแลพื้นที่กรุงเทพฯ ในการเลือกตั้ง 66