posttoday

“อุตตม-สนธิรัตน์”กลับรัง พปชร. เปิดตัวสัปดาห์หน้า

27 มกราคม 2566

พล.อ.ประวิตร เดินเกม ก้าวข้ามความขัดแย้ง ดึง“อุตตม-สนธิรัตน์”กลับพรรค พลังประชารัฐสำเร็จ เตรียมแถลงเปิดตัวสัปดาห์หน้า ให้นำทัพเศรษฐกิจ และยุทธศาสตร์การเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ในช่วงบ่ายของวันที่ 27 ม.ค.2566 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ได้เจรจากับ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ให้ทั้ง 2 แกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย กลับมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ  โดยผลการเจรจาลงตัว และจะมีการแถลงเปิดตัวอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า


แหล่งข่าวเปิดเผยว่า การเดินหน้าเจราจาเพื่อดึงสองแกนนำพรรคสร้างอนาคตไทยกลับมาร่วมงานกับพลังประชารัฐในครั้งนี้ เป็นการเดินยุทธศาสตร์ เดินก้าวข้ามความขัดแย้ง ตามนโยบายพรรค การดึงสองแกนนำอนาคตไทยจะมอบให้ นายอุตตม จะเข้ามาช่วยดูยุทธศาสตร์เศรษฐกิจ และนายสนธิรัตน์ เข้ามาช่วยดูยุทธศาสตร์การเมืองให้กับพรรคพลังประชารัฐ
                          

แหล่งข่าวยังเปิดเผยด้วยว่า การเปิดเจรจากับสองแกนนำ จะมีการหารือกันในเวลา 14.00 น.  ที่ห้องอาหารจีน สโมสรราชพฤกษ์ กทม. หลังมีการพูดคุยแล้วระดับหนึ่ง เมื่อวันที่ 26 ม.ค.  โดยวันนี้ในช่วงเวลาดังกล่าว มีสื่อมวลชนจำนวนมากได้เดินทางมาเกาะติดบรรยากาศ แต่เมื่อถึงเวลานัดหมาย ไม่มีแกนนำของพรรคทั้งสองเดินทางมาจนเวลาผ่านไป 30 นาที ได้แจ้งเปลี่ยนสถานที่พูดคุย โดยย้ายสถานที่ไปโรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กทม. โดยมี พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ในฐานะที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ร่วมพูดคุยด้วย