posttoday

'ณัฐวุฒิ'เปิดใจไม่เป็นปฏิปักษ์กับ'จตุพร'ปมพาดพิงทักษิณ

27 มกราคม 2566

"ผมไม่เป็นปฏิปักษ์กับจตุพร" ณัฐวุฒิ เปิดใจ เพื่อไทยไม่ขยายพื้นที่วิวาทะกับอดีตประธานนปช.หลังออกมาพาดพิงทักษิณ ย้ำคนเสื้อแดงยังให้การสนับสนุนพรรค ส่วนตัวพร้อมทำงานในฐานะผอ.การเลือกตั้ง เป้าหมายเดียวคือแลนด์สไลด์

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย เปิดเผยว่า กรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน อดีตประธาน นปช. ออกมาโจมตี  นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า พรรคเพื่อไทยจะไม่ตอบโต้ หรือขยายพื้นที่วิวาทะกับนายจตุพร และบุคคลอื่นที่เปิดประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับนโยบายหรือการทำงานในสนามเลือกตั้ง เราประกาศความมุ่งมั่น ความทุ่มเททำงานหนัก เพื่อนำประชาธิปไตยกลับมา เป็นรัฐบาล เอานโยบายของพรรคเพื่อไทยแก้ปัญหาให้เพื่อประชาชน 

สำหรับตัวนายจตุพร กรณีถูกตั้งคำถามจากคนเสื้อแดงที่เคยกอดคอต่อสู้ร่วมกัน แม้เหตุการณ์จะล่วงเลยมาถึงตอนนี้ไม่เคยรู้สึกเป็นปฏิปักษ์กับนายจตุพร ในทางบุคคล เรื่องที่เกิดขึ้นน่าจะได้ข้อยุติในการแสดงท่าที ขอเราทำงานเลือกตั้งอย่างที่พยายามเสนอให้ประชาชน หากสิ่งที่พูดเป็นความไม่สบายใจ เราไม่ทะเลาะกับนายจตุพร แต่หากจะหันมาที่ ก็พร้อมที่จะเดินหน้าทำงานในนามผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย โดยไม่แสดงการเป็นปฏิปักษ์ต่อกัน

“ทุกคนในพรรคเพื่อไทย เราเป็นพี่น้องกอดคออยู่เคียงข้างกัน วันนี้เรามาทำงานเพื่อนำพาบ้านเมืองให้รอดจากวิกฤต 8 ปี ขอให้เรามีสมาธิในการทำหน้าที่ เราต่างเคยเคียงข้าง นายทักษิณ มาตลอดการเลือกตั้ง และวันนี้เรายืนเคียงข้างนางสาวแพทองธาร ซึ่งมีหัวใจเป็นคนเสื้อแดง เติบโตท่ามกลางคนสูญเสียของคนเสื้อแดง ขอให้นางสาวแพทองธารได้ทำหน้าที่ที่ประชาชนตั้งความหวังไว้ ประเทศไทยกำลังรอคอยโอกาส” นายณัฐวุฒิ กล่าว

เมื่อถามว่าการออกมาเคลื่อนไหวของนายจตุพร จะทำลายความเชื่อมั่นความไว้วางใจของคนเสื้อแดงรุ่นใหม่ที่ไปสนับสนุนพรรคก้าวไกลหรือไม่ นายณัฐวุฒิ มองว่า พี่น้องคนเสื้อแดงหากจะไปสนับสนุนพรรคประชาธิปไตย คงเป็นเหตุผลอื่น ไม่ใช่เรื่องที่ นายจตุพร เปิดประเด็นในเวลานี้ พี่น้องคนเสื้อแดงยังสนับสนุนพรรคเพื่อไทย เราลงพื้นที่พบคนเสื้อแดงเชื่อมั่นว่าพลังเหล่านั้นพร้อมที่จะสู้ในสนามเลือกตั้งด้วยกัน 

ส่วนกรณีที่คนเสื้อแดงไม่สมหวังกับการเป็นตัวแทนของพรรคเพื่อไทย ในการลงสมัครเป็นว่าผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค นายณัฐวุฒิ ย้ำว่า ทุกอย่างมีกระบวนการในการสรรหา ที่ผ่านมาในการเปิดตัวก็มีว่าที่ผู้สมัครจากคนเสื้อแดง แต่พรรคการเมืองไม่สามารถจัดสรรยึดตามความต้องการของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ต้องมีปัจจัยในการพิจารณาหลายด้าน และต้องเคารพการตัดสินใจ 

“เราไม่เคยที่จะทอดทิ้งหรือทำร้ายน้ำใจ ทำให้เกิดความเสียหายทางความรู้สึกระหว่างกัน หวังว่าเมื่อเข้าสู่สถานการณ์เลือกตั้งหลังยุบสภาฯ พี่น้องเสื้อแดงจะได้ทบทวนและจับมือร่วมกัน เพราะพรรคเพื่อไทยมีเป้าหมายแลนด์สไลด์ ไม่เกี่ยวข้องกับการนำนายทักษิณกลับบ้าน แต่คือการส่ง พลเอกประยุทธ์ และ พลเอกประวิตร กลับบ้าน นี่คือวิธีการเดียวที่จะจัดตั้งรัฐบาลเพื่อไทย”

เมื่อถามนางสาวแพทองธาร ว่าเหมือนสะเทือนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นางสาวแพทองธาร ตอบทันทีว่า แน่นอนเราผ่านเหตุการณ์ต่างๆ กับคนเสื้อแดงมาเยอะ มีความสูญเสีย และเหตุการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้น คนรู้จักคนสนิทเสียชีวิต พูดกี่ครั้งตนก็สะเทือนใจ แม้นายจตุพรจะออกมาพูดถึงคุณพ่อ ตนก็ไม่มีอะไรต้องชี้แจง