posttoday

เกาะติดการเมือง เลือกตั้ง66 จับตา'บิ๊กน้อย'หวนกลับพปชร.

27 มกราคม 2566

เกาะติดการเมือง เลือกตั้ง66 พล.อ.วิชญ์ กลับมาช่วยงานพล.อ.ประวิตร หลังเคลียร์ใจกับผู้กองธรรมนัสแล้ว จับตาการเสนอชื่อแคนดิเดตพปชร.ในการประชุมใหญ่สามัญ และส.ส.ปชป.อาจย้ายตามไปอยู่กับรทสช. วันประยุทธ์ปราศรัยใหญ่ชุมพร

บิ๊กน้อยขนทีมกลับพปชร.

พรรครวมแผ่นดินกว่า20คน นำโดย พลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรค ชิงชัย ก่อประภากิจ หรือนายกเคี้ยง อดีตส.ว.ตาก คมสัน พันธุ์วิชาติกุล ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.เตรียมย้ายไปอยู่กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลงประชารัฐ ทิ้งแม่นายหยก กชพร เวโรจน์ ประธานที่ปรึกษาและหัวหน้าสาขาภาคเหนือ สานต่ออุดมการณ์พรรค

น้องรักบิ๊กป้อมนั่งหน.รวมแผ่นดิน

พลเอกชัชชัย ภัทรนาวิก หรือ บิ๊กโป๊ป เตรียมทหารรุ่น 21 เคยเป็นอดีตผู้บัญชาการศูนย์รักษาความปลอดภัย (ศรภ.) และน้องรักพล.อ.ประวิตรเข้ามาทำหน้าที่หัวหน้าพรรครวมแผ่นดิน พรรคมีนักการเมืองที่มีชื่อเสียง เช่น รนฤทธิชัย คานเขต ส.ส.5 สมัย จ.ยโสธร  ,สดใส รุ่งโพธิ์ทอง ,ทูน หิรัญทรัพย์และคนในวงการบันเทิงเข้ามาร่วมงานทางการเมือง ตั้งเป้าได้ส.ส.10-15ที่นั่ง 

เคลียร์ใจธรรมนัสแล้วไร้ปมขัดแย้ง

สาเหตุที่ พล.อ.วิชญ์ หวนกลับมาพลังประชารัฐ เพราะต้องการช่วยงานพล.อ.ประวิตร คาดว่าจะได้รับตำแหน่งประธานที่ปรึกษาพรรค ส่วนกรณีที่เคยมีปัญหาขัดแย้งกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ที่จะกลับมาร่วมชายคาเดียวกันบิ๊กน้อยระบุว่าแล้วแต่ทางพรรค

สำทับกับคำให้สัมภาษณ์ของแม่นายหยก ที่ระบุว่า อาน้อยไม่เคยมองร.อ.ธรรมนัสเป็นโจทก์แต่ไม่รู้ว่าอีกฝั่งจะมองอย่างไร ที่ผ่านมาร.อ.ธรรมนัสได้ขอโทษอาน้อยไปแล้วต่อหน้า พล.อ.ประวิตรที่มูลนิธิป่ารอยต่อและยอมรับคำขอโทษแล้วส่วนตัวของแม่นายหยกก็ยังเคารพร.อ.ธรรมนัส เป็นพี่เป็นน้องกันเหมือนเดิม เรื่องการเมืองบางครั้งก็เข้าใจผิดกันได้

พปชร.ลุ้นเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ

ไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เผยว่า การประชุมใหญ่สามัญวันนี้ (27ม.ค.66)มีประเด็นที่น่าสนใจคือ การแก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับพรรคให้การคัดเลือกแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีทำได้ล่วงหน้า ก่อนวันประกาศพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งทั่วไปซึ่งหลังแก้ไขข้อบังคับแล้ว อาจมีการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในที่ประชุมใหญ่ด้วยยังต้องตามลุ้นกันต่อว่า นอกจากพล.อ.ประวิตร เต็งหนึ่งแล้วจะมีรายชื่อที่สองและสามตามมาอีกหรือไม่ 

ปชป.ส่อเลือดไหลไปพปชร.เพิ่ม

การเดินทางไปปราศรัยที่จ.ชุมพร ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ 28ม.ค.66 มีความเคลื่อนไหวจาก ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จากพรรคประชาธิปัตย์ ในพื้นที่ภาคใต้หลายคนติดต่อมาขอเข้าสังกัดพรรค รทสช. จะมาร่วมเวทีปราศรัยด้วย 

ที่น่าจับตาคือ อิสรพงษ์ มากอำไพ หรือ “ตาร์ท” ส.ส. ชุมพรเขต 1ซึ่งในการเลือกตั้งซ่อมเมื่อช่วงต้นปี 2565 ได้รับการสนับสนุนจากชุมพล จุลใส ทำให้ชนะการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นที่รับรู้ในพื้นที่ว่าชุมพลเมื่อประกาศสู้แล้วจะเดินหน้าไม่มีการถอยมาเจรจากับคู่แข่งอาจจะทำให้อิสรพงษ์ทบทวนการลงชิง ส.ส. ในนามพรรคประชาธิปัตย์ก็เป็นได้