posttoday

ลูกผู้ชายไม่เอาเปรียบใคร 'ธนกร'เผย'ประยุทธ์'หาเสียงตามระเบียบกกต.

24 มกราคม 2566

ธนกร เผยอีกไม่นานจะมีการเลือกตั้ง ประยุทธ์ลงพื้นที่ 28ม.ค.เป็นไปตามระเบียบกกต.ไม่เอาเปรียบใคร เชื่อประชาชนมีวิจารณาญาณรับฟัง กรณี สว.วันชัย ผวนชื่อพรรค รวมไทยสร้างชาติ

เมื่อวันที่ 24ม.ค.2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนากร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการลงพื้นที่ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม วันที่ 28 ม.ค.นี้ ว่า เป็นการลงพื้นที่ในนามของสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อพบประประชาชนจำนวนมากและจะมีการปราศรัย ซึ่งตนจะมีการเดินทางไปพร้อมกับพลเอกประยุทธ์ เพราะเป็นวันหยุดราชการ 

ทั้งนี้การลงพื้นที่ของพลเอกประยุทธ์ หากลงในนามพรรคการเมืองก็ถือว่าเป็นไปตามกฎหมายและระเบียบของกกต.อยู่แล้ว ส่วนจะลงพื้นที่ใดบ้างคาดว่าพรรคได้เตรียมการไว้หมดแล้ว และอีกไม่นานจะมีการเลือกตั้งจึงต้องมีการเตรียมการและเสนอนโยบายแก่ประชาชนมองว่าเป็นเรื่องดีที่หลายพรรคมีกิจกรรมในแต่ละพื้นที่เพราะมีสีสัน ส่วนการทำงานในฐานะรัฐบาลจะเห็นได้ว่ามีการลงพื้นที่ไปทำงานเพื่อประชาชนอยู่แล้ว 

เมื่อถามว่า การลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีเป็นการหาเสียง นายธนกร กล่าวว่า ในอดีตที่ผ่านมาทุกพรรคก็ปฏิบัติแบบนี้ ไม่ใช่เรื่องที่ผิดอะไร และสิ่งที่ทำไม่ได้ผิดกฎหมายและประชาชนได้ประโยชน์ และนายกฯ เองก็เป็นลูกผู้ชาย ไม่ได้ไปเอาเปรียบใคร พร้อมกับเชื่อมั่นในสิ่งที่ทำ เพราะผลงานที่ผ่านมาที่ทำให้เห็นว่าทำงานให้เป็นประโยชน์มากมาย มีการเปลี่ยนแปลงให้เห็น เป็นรูปธรรมชัดเจน คิดว่าดังนั้นตนคิดว่าการนำผลงานของนายกรัฐมนตรีไปเสนอกับประชาชน และ ทำงานต่ออย่างไรเชื่อว่าประชาชนจะไว้ใจนายกรัฐมนตรี 

ส่วนหลังจากนี้จะมีการเปิดตัวนโยบายใหญ่ของพรรครวมถึงเปิดตัวคนเข้าสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ นายธนกร กล่าวว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ มีระบบการทำงานที่ไม่เหมือนใคร เพราะสามารถเป็นหลักให้กับประเทศชาติได้ กระบวนการคัดเลือกว่าที่ผู้สมัครส.ส. ยืนยันว่าจะไม่มีเด็กเส้นเด็ดขาด และผู้สมัครที่ได้จะต้องอยู่กับประชาชน และต้องได้รับความไว้วางใจจากประชาชน ฉะนั้นการเป็นกลุ่มเป็นก้อนจะถูกสลายจากการทำงานของพรรค 

ส่วนกรณีที่นายวันชัย สอนศิริ ส.ว. คำผวนชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นรวมทาสสร้างชัย  นายธนกร กล่าวว่า แต่ละคนก็เป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมือง เชื่อว่า ประชาชนจะมีวิจารณญาณในการรับฟังพฤติกรรมของแต่ละคนจะเป็นแบบไหน และขอย้ำว่าการทำการเมืองต้องเป็นแบบสร้างสรรค์ซึ่งก็พยายามทำอยู่