posttoday

'ธนกร'ลาออกส.ส.สมาชิกพปชร.ไปรวมไทยสร้างชาติ

19 มกราคม 2566

'ธนกร วังบุญคงชนะ' ลาออกส.ส.และสมาชิกพปชร.ไปรวมไทยสร้างชาติช่วย'ประยุทธ์'นั่งนายกฯอีกสมัยขอบคุณ'ประวิตร-สมศักดิ์-สุริยะ' มอบโอกาสทางการเมือ'ยังคงเคารพรักอยู่เสมอ

นายธนกร  วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า  ตลอดระยะเวลาที่ร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐมา และได้เข้ามาเป็นส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ของพรรคต้องขอบคุณ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรมและนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ที่มอบโอกาสทางการเมืองให้ ได้ตั้งใจทำหน้าที่ส.ส.และตำแหน่งต่างๆ ที่ได้รับมอบหมายในสภาฯ อย่างเต็มที่ นับเป็นประสบการณ์ทางการเมืองที่สำคัญที่ได้รับจากผู้ใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ที่ไว้วางใจ และมอบหมายในตนทำหน้าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อย่างไรก็ตาม เมื่อวันหนึ่งที่เดินมาถึงจุดเปลี่ยนสำคัญทางการเมือง ตนจึงต้องกลับมาคิดไตร่ตรองอีกครั้ง ถึงอุดมการณ์ทางการเมือง และความมุ่งหวังที่ตนยังทำไม่สำเร็จในวันนี้ว่า ตนควรจะตัดสินใจอย่างไรต่อไป ยืนยันว่า แม้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตนจะทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่แล้ว แต่ต้องยอมรับว่า ยังมีอีกหลายเรื่องที่ตนยังต้องการจะทำเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนต่อไป ดังนั้น เมื่อมองว่ายังมีความรู้ความสามารถที่น่าจะเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนได้ จึงจำเป็นต้องตัดสินใจว่า จะไปทำการเมืองกับพรรคการเมืองไหนที่จะทำให้อุดมการณ์และความมุ่งหวังของตนประสบผลสำเร็จได้มากที่สุด  

“พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ที่ทำให้บ้านเมืองกลับสู่ความสงบ บ้านเมืองมีความเจริญก้าวหน้า มีผลงานมากมายจับต้องได้ ที่สำคัญพล.อ.ประยุทธ์ มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เป็นผู้นำรัฐบาลมีผลงานชัดเจนเป็นรูปธรรม จนนานาชาติต่างให้การยอมรับ ที่สำคัญคือ ความเมตตาและความไว้วางใจที่ท่านนายกฯ มอบให้กับผมตลอดมานั้น ทำให้วันนี้ผมตัดสินใจลาออกจากการเป็น ส.ส.พรรคพลังประชารัฐและสมาชิกพรรคฯ เพื่อไปช่วยงานท่านนายกฯ ร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อสานต่อนโยบายต่างๆ ที่รัฐบาลดำเนินการไว้ เพื่อยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน อย่างไรก็ตามไม่ว่าอย่างไรผมก็ยังคงเคารพรักพล.อ.ประวิตร ท่านสมศักดิ์และท่านสุริยะอยู่เสมอ ซึ่งเชื่อว่าท่านจะเข้าใจ และยังคงเมตตาผมต่อไป” นายธนกร กล่าว
 

'ธนกร'ลาออกส.ส.สมาชิกพปชร.ไปรวมไทยสร้างชาติ 'ธนกร'ลาออกส.ส.สมาชิกพปชร.ไปรวมไทยสร้างชาติ