posttoday

'วัชระ'จี้สอบเส้นทางการเงินบิ๊กเนมตำรวจใหญ่สัมพันธ์'ตู้ห่าว'

11 มกราคม 2566

วัชระ เพชรทอง ส่งหลักฐานให้นายกฯ สอบเส้นทางการเงินนายตำรวจใหญ่ สัมพันธ์ลึก 'ตู้ห่าว' จี้ ประยุทธ์ถอนคำพูด ขอชูวิทย์หยุดให้ร้ายประเทศ ชี้เปิดข้อมูลทุนจีนสีเทา ประชาชนได้ประโยชน์ 

เมื่อวันที่ 11 ม.ค.66 เมื่อเวลา 11.00 น.ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ส่งภาพถ่ายหลักฐานคดีนายตู้ห่าว ผ่านนายสมพาส นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี พร้อมขอให้เร่งดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยมีหลักฐานประกอบด้วย ภาพถ่ายบุคคลที่เกี่ยวข้องกับนายตู้ห่าว จำนวน 45 ภาพ และแผ่นซีดี จำนวน 1 แผ่น

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.65 นายวัชระ ได้เคยยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ขอให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดด้วยการจัดชุดบุกตรวจค้นจับกุมแก๊งคนจีนข้ามชาติทำผิดกฎหมายอาญา (ธุรกิจสีเทา) และเร่งออกกฎหมายยึดทรัพย์คนจีนเหล่านี้ รวมทั้งเจ้าหน้าที่รัฐที่ให้ความช่วยเหลือปลอมแปลงบัตรประชาชนให้ด้วยจากกรณีคดีนายตู้ห่าว กับพวกคนจีนที่ถูกจับกุมดำเนินคดีเรื่องยาเสพติด บ่อนการพนันผิดกฎหมายอื่น ๆ อีกทั้งยังเป็นผู้ที่แปลงสัญชาติไทยอาจเป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติ จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้า 
 

ล่าสุด นายวัชระได้รับภาพถ่ายจากบุคคลที่ไม่ประสงค์ออกนามผ่านเว็บไซต์สืบจากข่าวซึ่งเป็นภาพการเปิดร้านโมเดิร์น เจมส์ ภูเก็ต (Modern Gems phuket) เมื่อปี 2559 ตั้งอยู่บริเวณถ.เหมืองเจ้าฟ้า ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เป็นศูนย์จำหน่ายจิวเวลลีขนาดใหญ่ โดยมีภาพนายพลตำรวจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและนักการเมือง ร่วมแสดงความยินดีมอบช่อดอกไม้ให้นายตู้ห่าว ซึ่งนายพลตำรวจคนนี้ปัจจุบันดำรงยศ พลตำรวจโท ตำแหน่งผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดังนั้น จึงขอให้นายกรัฐมนตรีและประธานกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.)สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบนายพลตำรวจโทตามภาพที่ปรากฏว่าไปเกี่ยวข้องกับนายตู้ห่าว ด้วยเหตุใด

นอกจากนี้ ให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ตรวจสอบบุคคลที่ปรากฏในภาพถ่ายทั้งหมดเนื่องจากอาจมีเส้นทางการเงินเชื่อมโยงกับนายตู้ห่าวกับพวก กรณีสมคบกันตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. ๒๕๔๒ และที่แก้ไขเพิ่มเติมต่อไป เพราะเป็นเรื่องผิดปกติวิสัยที่บุคคลเหล่านี้ไปแสดงความยินดีกับนายตู้ห่าว ทั้ง ๆ ที่เป็นผู้ต้องหาในคดีเผาสวนงูที่ จ.ภูเก็ต มาก่อน 

นายวัชระ กล่าวว่า การที่นายกรัฐมนตรีกล่าวตำหนินายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ว่า ขอให้หยุดการพูดให้ร้ายซึ่งอาจจะกระทบกับคนอื่น เพราะขณะนี้ทราบเรื่องแล้วและจะนำไปตรวจสอบให้อย่างแน่นอน การใช้คำพูดเช่นนี้ นายกรัฐมนตรีควรต้องถอนคำพูด เพราะนายชูวิทย์ ได้เปิดโปงทุนจีนสีเทาจึงเป็นการทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติและประชาชนเพราะหน่วยงานของรัฐต่าง ๆ ตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของนายตู้ห่าว ขอให้พิจารณาว่าการแถลงของนายชูวิทย์กับคำพูดของนายตู้ห่าว คำพูดใดเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติมากกว่ากัน