posttoday

"จุรินทร์"ชูนโยบายสร้างเมืองพิษณุโลกศูนย์กลางศก.เหนือตอนล่าง

25 ธันวาคม 2565

'จุรินทร์" หัวหน้าปชป.เปิดตัว5ว่าที่ผู้สมัครส.ส.พิษณุโลก ย้ำสานต่อประกันรายได้ สร้างเมืองสองแควศูนย์กลางศก.เหนือตอนล่าง

 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 5 เขตการเลือกตั้ง ได้แก่ นายจักษ์ พันธ์ชูเพชร อดีตผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยนเรศวร นายพงษ์มนู ทองหนัก รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก นางสาวมุธิตา ทองคำนุช อดีตผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ นายคณิศร มาดี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองกระท้าว และนายวันชัย ทิมชม และยังมีนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่จะลงสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 

นายจุรินทร์ ระบุว่า แม้พรรคประชาธิปัตย์ จะไม่ได้รับการเลือกตั้งในจังหวัดพิษณุโลก เมื่อปี 2562 แต่นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ ก็ยังคงทำหน้าที่เพื่อชาวพิษณุโลก ซึ่งในปี 2566 จะเป็นปีแห่งการเลือกตั้ง และแม้จะยังไม่ทราบว่า นายกรัฐมนตรี จะยุบสภา หรืออยู่ครบวาระ แต่ขอให้ชาวพิษณุโลก ให้โอกาสพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้งหนึ่งในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้

 

พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมเดิมหน้านโยบายประกันรายได้เกษตรกร หากพรรคฯ ได้เป็นรัฐบาล และจะสร้างความทันสมัยให้กับการศึกษาในเมืองพิษณุโลก สร้างเมืองพิษณุโลกให้เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และการคมนาคมของพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง

ที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ ได้ชนะการเลือกตั้งมาหลายสมัยเว้นการเลือกตั้งในปี 2562 แต่ในการเลือกตั้งครั้งถัดไป มั่นใจว่า พรรคฯ มีโอกาสจะได้รับชัยชนะ เพราะการเลือกตั้งปี 2562 บางเขตการเลือกตั้ง ผู้สมัครของพรรคฯ แพ้เพียงไม่กี่ร้อยคะแนน แต่ผู้สมัครฯ ก็ยังคงลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีคนรุ่นใหม่ และบุคลากรที่มีคุณภาพ มาลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นตัวแทนให้ประชาชนได้ตัดสินใจ รวมถึงยังมีนายจุติ ในฐานะอดีต ส.ส.พิษณุโลก 6 สมัย ที่จะมาช่วยกันขับเคลื่อนการเลือกตั้งกครั้งหน้า จึงมั่นใจว่า การเลือกตั้งในพื้นที่ภาคเหนือครั้งหน้า พรรคฯ จะชนะมากกว่าเดิมแน่นอน

ส่วนการจัดลำดับบัญชีรายชื่อของนายจุติ นายจุรินทร์ ชี้แจงว่า คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ของพรรค และกรรมการบริหารพรรคจะพิจารณา แต่มั่นใจว่า การลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของนายจุติ จะทำให้ทีมผู้สมัครบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ มีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น 

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงการเปิดนโยบายหาเสียงในการเลือกตั้งครั้งหน้าว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะเปิดนโยบายเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม แต่ยืนยันว่า นโยบายสำหรับภาคเหนือ จะต้องเสริมศักยภาพการท่องเที่ยว ที่เป็นจุดขายภาคเหนือ ซึ่งที่ผ่านมากระทรวงพาณิชย์ ได้ส่งเสริมซอฟท์พาวเวอร์ของภาคเหนือ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว ให้มาท่องเที่ยวหลาย ๆ ในจังหวัดในภาคเหนือ และนโยบายด้านเกษตรกร ที่ย้ำว่า จะต้องดำเนินมาตรการประกันรายได้เกษตรกรต่อไปแน่นอน