posttoday

พรรคเศรษฐกิจไทย เตรียมยุบพรรคขนส.ส.เข้า พปชร.

16 ธันวาคม 2565

“บุญสิงห์ -พลตำรวจเอกยงยุทธ " เผยเข้าสมัครเป็นสมาชิก พรรคพลังประชารัฐ หลังถูกขับพ้นเศรษฐกิจไทย หลังไปต่อไม่ไหว จ่อยุบพรรคแย้ม ส.ส.อีก 11 คน เตรียมย้ายตามมาด้วย เตรียมเปิดตัว พร้อมอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ 20 ธ.ค. นี้

นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เปิดเผยว่า ได้ยื่นสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้ว พร้อมกับ พลตำรวจเอกยงยุทธ เทพจำนงค์ โดยมีผลวันนี้ 16 ธันวาคม 2565 โดยได้เข้าไปพบพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐที่มูลธิป่ารอยต่อฯ เมื่อวันที่ 15 ธันวาคมและได้ยื่นใบสมัครไว้แต่ใบสมัครกรอกให้มีผลในวันที่ 16 

นายบุญสิงห์ กล่าวด้วยว่า การเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐเนื่องจากเหตุผลตามกระบวนการของกฎหมาย ที่ถูกพรรคเศรษฐกิจไทย มีมติให้พ้นจากการเป็นสมาชิกพรรค ด้วยเหตุผลว่าทั้ง 2 คน ไม่มีเจตนาที่จะร่วมงานการเมืองกับพรรคเศรษฐกิจไทย เพราะมีความเห็นว่าด้วยกติกาการเลือกตั้งใหม่ พรรคขนาดกลางและขนาดเล็กขับเคลื่อนงานทางการเมืองลำบากมากในสถานการณ์การเมืองปัจจุบันและ พรรคเศรษฐกิจไทยจะขับเคลื่อนต่อไปได้ลำบากจึงควรยุบพรรค 

นอกจากนี้เชื่อว่าในส่วนของ ส.ส. พรรคเศรษฐกิจไทยอีก 11 คน  มีความเป็นไปได้ที่จะมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ แต่ขณะนี้ก็ต้องรอสถานการณ์ทางการเมือง โดยมี 3 แนวทาง ที่จะมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ คือ 1.ลาออกจาก ส.ส. 2. ยุบพรรค และ 3. รอให้มีการยุบสภาแล้วค่อยไปสมัครสังกัดพรรคใหม่ 

สำหรับนายบุญสิงห์ และ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทยทั้งหมดที่จะกลับเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เป็นส.ส.ที่อยู่ในกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ทั้งนี้นายบุญสิงห์และพลตำรวจเอกยงยุทธ จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันอังคารที่ 20 ธันวาคมนี้ พร้อมการเปิดตัวนายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์