posttoday

แรมโบ้ฟาดทักษิณเป็นนักโทษหนีคดี ทำไมกล้าเรียกร้องนายกฯเจรจาวันเลือกตั้ง

24 พฤษภาคม 2565

เสกสกลฟาด"ทักษิณ" เป็นนักโทษหนีคดีกล้าเรียกร้อง นายกฯ เจรจาวันเลือกตั้ง ยันรัฐบาลอยู่ครบเทอม อย่าครอบงำเพื่อไทยตลอดเวลา

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนักโทษหนีคดีอยู่ต่างประเทศ ที่ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ทั้ง 3 ลุงหมดสภาพ ทั้งอายุ และการไม่เปิดรับโลกภายนอก ยิ่งอยู่ยิ่งพัง ให้มาตกลงกันดีกว่า เลือกตั้งเมื่อไหร่ดี ไม่ต้องรอเอเปก ไปไม่ถึงเอเปก และยังแสดงความมั่นใจว่า ประชาชนจะสนับสนุนฝ่ายประชาธิปไตยอย่างเต็มที่ และเบื่อความไม่มีความสามารถในการบริหารของรัฐบาลปัจจุบัน เลือกตั้งครั้งหน้าพรรคเพื่อไทย จะชนะอย่างขาดลอย แบบแลนด์สไลด์นั้น

นายเสกสกล กล่าวว่า นายทักษิณ เป็นใคร ทำไม พล.อ.ประยุทธ์ ถึงจะต้องไปเจรจา หรือตกลงว่าจะมีการเลือกตั้งเมื่อไหร่ ในเมื่อนายทักษิณเป็นแค่นักโทษหนีคดีที่พยายามทำตัวสร้างกระแสไปวันๆ ไหนนายทักษิณฯ บอกว่า ตัวเองไม่ได้มีการครอบงำพรรคเพื่อไทย และไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทย แต่ทำไมถึงเรียกร้องให้นายกฯ มาตกลงในการที่จะเลือกตั้งใหม่ แบบนี้หมายความว่าอย่างไร หรือว่านายทักษิณฯ ยังคงอยู่เบื้องหลังพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ ดังนั้น พฤติกรรมแบบนี้เข้าข่ายผิดกฎหมายพรรคการเมืองหรือไม่ อันนี้คงจะต้องฝากไปยัง กกต. ที่จะต้องเข้าไปตรวจสอบเรื่องนี้อย่างจริงจังเสียที ไม่ใช่ครั้งแรกที่นายทักษิณฯ มีพฤติกรรมแบบนี้

ส่วนผลการเลือกตั้ง ผู้ว่า กทม.ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับรัฐบาลเลยแม้แต่น้อย ดังนั้นการลากโยงของนายสมคิดและนายทักษิณ เป็นการลากโยงแบบมั่วๆ เพียงเพราะอยากโหนกระแสนายชัชชาติ หนก่อนหน้านี้พรรคเพื่อไทยก็บอกว่านายชัชชาติ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทย และตัวนายชัชชาติ ก็บอกว่าตัวเองไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับพรรคแล้ว แต่สิ่งที่นายสมคิด และนายทักษิณ รวมถึงคนอื่นในพรรคเพื่อไทยเอาเรื่องนี้มาโหนกระแส ทำให้สังคมเริ่มตั้งคำถามว่า ตกลงแล้วนายชัชชาติฯ เป็นผู้ว่า กทม.ที่อิสระจริงหรือไม่ หรือว่ามีพรรคการเมืองอย่างพรรคเพื่อไทยหนุนหลัง เป็นอีแอบอยู่

ส่วนเรื่องการบริหารประเทศของรัฐบาล นายเสกสกลฯ บอกว่า เวลานี้ก็เห็นได้ชัดเจนว่ารัฐบาลไม่ได้มีปัญหาอย่างที่นายทักษิณฯ ว่าเลยแม้แต่น้อย รัฐบาลยังทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี สำหรับพรรคร่วมก็ยังคงเหนียวแน่นกันดี ทุกคนยืนยันจะทำหน้าที่เพื่อประชาชนจนครบวาระ ส่วนนายทักษิณฯ ดูเหมือนกระสัน อยากให้เลือกตั้งเร็วไว เพื่อที่จะต้องการให้เพื่อไทย ชนะการเลือกตั้ง แล้ว ออก พรบ.นิรโทษกรรม แล้วตัวเองก็กลับมาแบบเท่ ๆ โดยไม่ต้องติดคุกใช่หรือไม่ อยากจะบอกนายทักษิณฯ ว่า จงนอนฝันต่อไป เพราะคนไทยเขารู้ทันนายทักษิณฯ และลิ่วล้อกันหมดแล้ว ว่า มีเจตนาอย่างไร ปากก็อ้างประชาชน แต่คนที่ได้ประโยชน์ คือนายทักษิณฯ และบริวารเท่านั้น ส่วนประชาชนโดนหลอกมาแล้วกี่ครั้ง นายทักษิณ จำได้ไหมว่า เคยโกหกประชาชนมาแล้วกี่ครั้ง