posttoday

ตำรวจสั่งฟ้องคดีโจ้คลุมถุงหัวผู้ต้องหาดับ ส่งอัยการคดีปราบทุจริต

02 พฤศจิกายน 2564

ตำรวจสรุปสำนวนสั่งฟ้อง7ผู้ต้องหาคดีผกก.โจ้คลุมถุงหัวผู้ต้องหาเสียชีวิตให้อัยการคดีปราบปรามทุจริต 3พ.ย.64 ส่วนขยายผลคดีจับกุมรถเถื่อนคืบหน้า80%โดนอายัดทรัพย์สินอื้อ

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พร้อม พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. แถลงคดีผกก.โจ้ถุงคลุมหัวผู้ต้องหาคดียาเสพติดเสียชีวิตว่า ตำรวจสรุปสำนวนและจะส่งสำนวนสั่งฟ้องให้อธิบดีอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต ในบ่ายวันที่ 3 พ.ย.64 โดยคดีนี้มีมารดาของผู้ต้องหาและพ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สส.ภ.จว.นครสวรรค์ เป็นผู้กล่าวหา ผู้ต้องหา 7 คน ประกอบด้วย พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล , พ.ต.ต.รวีโรจน์ ดิษทอง , ร.ต.อ.ทรงยศ คล้ายนาค , ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา , ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว , ด.ต.ศุภากร นิ่มชื่น และ ส.ต.ต.ปวีณ์กร คำมาเร็ว ซึ่งคดีนี้สอบสวนพยาน 35 ปาก พยานเอกสาร 14 รายการ วัตถุพยาน 7 รายการ คณะพนักงานสอบสวน ลงความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 7 คน ฐานความผิด เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ ,เป็นเจ้าพนักงานของรัฐร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในตำแหน่งหรือหน้าที่หรือใช้อำนาจในตำแหน่งหรือหน้าที่โดยมิชอบฯ ,ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย และ ร่วมกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไปข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด โดยใช้กำลังประทุษร้ายฯ

สำหรับคดีรถหรูของ อดีต ผกก.โจ้ ที่จับกุมเป็นรถเถื่อน ส่งศุลกากร กว่า 400 คันคืบหน้า 80% แล้ว พบพิรุธทั้งการจับกุมรถที่ไม่มีที่มาที่ไป พิรุธเรื่องการรับสินบนนำจับ ขณะนี้กำลังขยายผล คดีนี้มีผู้เกี่ยวข้องหลายคน ทั้งคนที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของอดีต ผกก.โจ้ ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ศุลกากร ซึ่งในคดีของ อดีต ผกก.โจ้ ตำรวจ และ ป.ป.ง. อายัดทรัพย์ของ อดีต ผกก.โจ้ ที่สันนิษฐานว่า เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด ทั้งคฤหาสน์ ย่านบางชัน กรุงเทพฯ มูลค่า 57 ล้านบาท รถยนต์ 24 คัน ประเมินราคา 70 ล้านบาท คอนโดมิเนียม 1 ยูนิต 1.5 ล้านบาท ปืน 18 กระบอก 720,000 บาท รวม 131 ล้านบาท ขณะที่ อดีตผกก.โจ้ มีหนี้สิน 76.63 ล้านบาท ทำให้เหลือทรัพย์สิน ประมาณ 53.4 ล้านบาท

ด้าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. กล่าวถึงการพิจารณาลงโทษทางวินัย อดีต ผกก.โจ้ และพวก ว่าจะปลดออกหรือไล่ออกนั้น ยังอยู่ในกระบวนการพิจารณา