posttoday

เปิดตัวกลุ่มเด็กเปรตจี้รัฐบาลปฎิรูปการศึกษาย้ำเคลื่อนไหวไม่จาบจ้วงสถาบัน

20 ตุลาคม 2563

สงขลา-นักเรียนนักศึกษาในพื้นที่สงขลาตั้งกลุ่มมเด็กเปรต“PRED” เรียกร้องรัฐบาลปฎิรูปการศึกษาขอสิทธิเสรีภาพแสดงออกทางการเมืองแต่ไม่ก้าวล่วงจาบจ้วงสถาบัน

กลุ่มเด็กเปรต“PRED” นัดรวมตัวกันที่ ลานจัตุรัสนครหาดใหญ่ หน้าหอนาฬิกา ใจกลางเมืองเทศบาลหาดใหญ่ เมื่อวันที่ 19ต.ค.63 โดยแสดงจุดยืนทางการเมืองและข้อเรียกร้องต่างๆ ของกลุ่มเกี่ยวกับการปฏิรูปการศึกษาและออกแถลงการณ์ข้อเรียกร้องของกลุ่ม 3 ข้อ คือให้นักเรียนทุกคน มีสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกหรือเรียกร้องใดๆภายในโรงเรียนโดยเสรี,ให้บุคลากรภายในโรงเรียนปกป้องและหยุดคุกคามนักเรียน,ให้โรงเรียน เป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับนักเรียนทุกคน และจะไม่หยุดการเคลื่อนไหวจนกว่าระบอบการศึกษาไทยและระบอบประชาธิปไตยจะมั่นคง แต่แกนนำยืนยันว่าจะไม่มีการพูด"จาบจ้วงสถาบัน"อย่างเด็ดขาด และขอให้ผู้ใหญ่รับฟังเสียงของเด็กๆ

ขณะเดียวกันตัวแทนกลุ่มผู้ประกอบการตลาดพลาซ่า สวมใส่เสื้อสีเหลืองพร้อมป้ายข้อความปกป้องสถาบัน มายืนสังเกตุการณ์อยู่บริเวณด้านหน้า เพื่อไม่ให้มีการก้าวล่วงสถานบัน โดยมีกำลังตำรวจ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มาคอยควบคุมเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด

ตัวแทนผู้ประกอบการตลาดพลาซ่า เปิดเผยว่า ความเห็นต่างและความคิดเห็นของนักเรียน เป็นเรื่องที่ดีและควรรับฟังเพียงแต่ขอร้องนักเรียนอย่าปราศรัยยั่วยุหรือปลุกปั่นก้าวล่วงสถาบันเพียงเรื่องเดียวเท่านั้น ส่วนเรื่องอื่นสามารถแสดงออกได้ตามสิทธิและเสรีภาพ.