posttoday

คกก.กองทุนสื่ออนุมัติจัดสรรเงินทุนผลิตสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์แล้ว 300 ล้าน

07 สิงหาคม 2563

คณะกรรมการกองทุนสื่ออนุมัติการจัดสรรเงินทุนเพื่อผลิตสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์แล้ว 300 ล้านบาท ด้านผู้จัดการกองทุน เร่งดำเนินการเพื่อเปิดรับข้อเสนอในกลางเดือนนี้

การประชุมคณะกรรมการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ครั้งที่ 4/2563 (วันที่ 7 ส.ค.2563) ณ ห้องประชุมคณะรัฐมนตรี ชั้น 2 ตึกสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรีในฐานะประธานกรรมการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์เป็นประธาน พร้อมด้วยนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม รองประธานกรรมการกองทุนฯ ซึ่งนอกจากที่ประชุมรับทราบ คำสั่งแต่งตั้งผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์คนใหม่แล้ว ยังได้อนุมัติการจัดสรรเงินแก่โครงการประจำปี 2563 จำนวน 3 ประเภท ประกอบด้วย 1. โครงการประเภทเปิดรับทั่วไป (Open Grant) กรอบงบประมาณไม่เกิน 90 ล้านบาท 2. โครงการประเภทเชิงยุทธศาสตร์ (Strategic Grant) กรอบงบประมาณไม่เกิน 180 ล้านบาท 3. โครงการประเภทความร่วมมือ (Collaborative Grant) กรอบงบประมาณไม่เกิน 30 ล้านบาท รวมกรอบวงเงินงบประมาณ 300 ล้านบาท

นายวิษณุ กล่าวว่าคณะกรรมการกองทุนมีความคาดหวังว่ากองทุนจะเป็นตัวกลางในการสร้างสรรค์ ผลงานที่เป็นประโยชน์กับประชาชนในวงกว้าง โดยการสนับสนุนเนื้อหาขยายผลงานผู้รับทุนให้เป็นที่แพร่หลายต่อสาธารณะมากยิ่งขึ้น

คกก.กองทุนสื่ออนุมัติจัดสรรเงินทุนผลิตสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์แล้ว 300 ล้าน

ด้านนายธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ของสำนักงานกองทุนได้เตรียมความพร้อมและผนึกกำลังสร้างทีมเวิร์ค พร้อมให้บริการดูแลผู้รับทุนทุกภาคส่วน ทั้งกลุ่มเป้าหมายเด็ก เยาวชน และครอบครัว , การมีส่วนร่วมในการเฝ้าระวังสื่อ อีกทั้งใช้สื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม ทั้งด้านท่องเที่ยว เศรษฐกิจชุมชน รวมถึงวัฒนธรรมพื้นถิ่น

โดยสำนักงานกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จะประกาศเปิดรับข้อเสนอโครงการ ประจำปี 2563 ทั้ง 3 ประเภท ประมาณกลางเดือนสิงหาคมนี้ ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ www.thaimediafund.or.th และเฟซบุ๊กกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

คกก.กองทุนสื่ออนุมัติจัดสรรเงินทุนผลิตสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์แล้ว 300 ล้าน