posttoday

หนุ่มฝ่าเคอร์ฟิวด่าเจ้าหน้าที่ สุดท้ายเจอ 2 ข้อหาทั้งฝ่าฝืน-ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน

26 เมษายน 2563

ถึงกับคอตก! กำนันช่องสะเดา พร้อมเจ้าหน้าที่จับชายฝ่าฝืนเคอร์ฟิว แถมด่าเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ สุดท้ายเจอทั้งข้อหาฝ่าฝืนพรก.ฉุกเฉินฯและดูหมิ่นเจ้าพนักงาน

เมื่อคืนวันที่ 25 เม.ย.63 นายวสันต์ สุนจิรัตน์ กำนันตำบลช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี หัวหน้าทีมปฏิบัติการระดับตำบลพร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน ต.ช่องสะเดา รวมทั้ง ด.ต.สฤษดิ์ กิจสมัย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลาดหญ้าประจำป้อมจุดตรวจช่องสะเดา พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมตั้งจุดตรวจ ตามประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ที่บริเวณสามแยกโป่งปัด ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

กระทั่งเวลา 23.10 น. เจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะขับมาจาก อ.ศรีสวัสดิ์ เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้หยุด เพี่อทำการตรวจสอบ แต่ชายคนขับ ได้กล่าวท้าทายเจ้าหน้าที่ และด่าด้วยคำหยาบคาย นอกจากนี้ชายคนดังกล่าวได้พยายามเดินเข้าหาเจ้าหน้าที่ แต่เจ้าหน้าที่ได้เดินถอยห่างออกไป และไม่มีใครพูดตอบโต้

ในที่สุดเจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจจับกุมชายคนดังกล่าวพร้อมกับเพื่อนที่มาด้วยกัน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ลาดหญ้า ดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหา "ออกนอกเคหะสถานระหว่างเวลา 22.00 น. ถึง 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น โดยไม่ได้รับการยกเว้นหรือมีเหตุจำเป็นอื่นๆ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่” นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้ดำเนินคดีเพิ่มในข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อีก 1 ข้อหาด้วย

ภาพจาก นายวสันต์ สุนจิรัตน์ กำนันตำบลช่องสะเดา