posttoday

กรุงเก่าเหลือผู้ติดโควิด1ราย รักษาหายกลับบ้าน4

18 เมษายน 2563

พระนครศรีอยุธยา-ยอดผู้ป่วยสะสมโควิด-19ลด อยุธยาเหลือผู้ติดเชื้อ1ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว4 ร้านตัดผมขอแหล่งทุนกู้เงินดอกเบี้ยต่ำ

นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการ จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ขณะนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ มีสะสมจำนวน 6 คน โดยเสียชีวิต1 คน รักษาหายจนปลอดเชื้อ ส่งกลับบ้านพักแล้ว 4 คน และอยู่ระหว่างการรักษาตัวอีก 1 คน

ทั้งนี้ ได้ให้ผู้แทนกลุ่มร้านเสริมสวยและร้านตัดผม เข้าพบเพื่อทำความเข้าใจต่อกันว่าขณะนี้ อยู่ระหว่างให้ปิดร้าน เพื่อป้องกันจุดเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อ และทุกร้านให้ความร่วมมืออย่างดี แต่ขอให้จัดหาแหล่งเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ และขอให้เร่งแก้ไขปัญหาการลงทะเบียนเพื่อรับเงินเยียวยา รวมถึงขอรับคำแนะนำว่าทำอย่างไร ให้ร้านเสริมสวยและร้านตัด ได้มาตรฐานสาธารณสุข เพื่อจะได้เตรียมพร้อมที่สุด หากได้รับอนุญาตให้เปิดบริการอีกครั้ง

นอกจากนี้ยังได้เข้าให้กำลังใจ ประชาชน 2 คน จากบ้าน 2 หลังในเขต อ.บางไทร ที่เป็นคนอยุธยา และไปทำงานต่างถิ่น แต่ช่วงนี้หยุดงานแล้วกลับมาพักอยู่บ้านที่ อ.บางไทร และให้ความร่วมมือในการเก็บตัว 14 วัน ตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดเชื้อโควิด 19