posttoday

พิษณุโลกพบติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีกรวมเป็น 4 รายยังไม่มีผู้เสียชีวิต

03 เมษายน 2563

พิษณุโลก-พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีก 1 เป็นนศ.หญิงอายุ 23 ปีเดินทางกลับจากสหราชอาณาจักรขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอาการไม่น่าเป็นห่วง พร้อมกักตัวคนในครอบครัวดูอาการ 5 ราย ทั้งจังหวัดยังไม่มีผู้เสียชีวิต

เมื่อวันที่  3 เม.ย.ที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก นพ.รัฐภูมิ ชามพูนท รักษาการนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยนพ.สุชาติ พรเจริญพงศ์ ผอ.โรงพยาบาลพุทธชินราช ได้ร่วมกันแถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในจ.พิษณุโลก หลังจากพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ เพิ่มอีก 1 ราย

นพ.สุชาติ กล่าวว่า สถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 1 รายรวมยอดสะสม 4 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตโดยผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นนักศึกษาหญิงอายุ 23  ปี เดินทางกลับจากสหราชอาณาจักรเมื่อวันที่ 31 มี.ค.โดยเริ่มมีอาการไข้ตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค.แต่กินยาลดไข้จึงไม่แสดงอาการเมื่อผ่านจุดคัดกรอง เมื่อเดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิบิดาซึ่งเป็นนักการเมืองชื่อดังไปรอรับบุตรสาว ก่อนจะไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง และเดินทางกลับจ.พิษณุโลกโดยไม่แวะพักที่ใดและกักตัวอยู่ในบ้าน โดยไม่สัมผัสกับคนในครอบครัวจากนั้นในวันที่ 2 เม.ย.ได้รับแจ้งว่าติดโควิด-19 ขณะนี้ผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพุทธชินราชอาการไม่น่าเป็นห่วง พร้อมกักตัวคนในครอบครัวซึ่งเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดจำนวน 5 คน โดยเฉพาะมารดาที่ทำงานอยู่บนศาลากลางจังหวัดหลังใหม่ ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้สั่งการให้ฉีดพ่นฆ่าเชื้อและทำความสะอาดห้องทำงานและบริเวณจุดเสี่ยงแล้ว

พิษณุโลกพบติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีกรวมเป็น 4 รายยังไม่มีผู้เสียชีวิต

นพ.รัฐภูมิ ชามพูนท รักษาการนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า จ.พิษณุโลกมีผู้เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงที่มีการระบาดของโควิด-19 ทั้งเขตติดโรคอันตรายและพื้นที่ที่มีการระบาดต่อเนื่อง กระจายทั้ง 9 อำเภอ รวม 277 คน ยังอยู่ในการติดตามเฝ้าระวังอาการปกติ จำนวน 61 คน ส่วนผู้ที่เดินทางกลับจากกทม. และปริมณฑล มีจำนวน 5,177 คน กรณีผู้ติดเชื้อ 3 รายแรก ของจ.พิษณุโลกพบว่า มีผู้สัมผัสมากเกือบ 1,000 คน ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการติดตามเพื่อแยกตัวออกจากสังคมเป็นเวลา  14 วัน และส่งต่อข้อมูลให้กับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เพื่อระวังคัดกรองกลุ่มเสี่ยงต่อไป

ทั้งนี้ จ.พิษณุโลกยังไม่มีผู้เสียชีวิต ซึ่งทางกองบรรณาธิการโพสต์ทูเดย์ต้องขออภัยทางจ.พิษณุโลกมา ณ โอกาสนี้ด้วยที่เกิดความผิดพลาดเมื่อวันที่ 2 เม.ย.เสนอสถานการณ์โควิด-19 ของจ.พิษณุโลกว่า พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย 

พิษณุโลกพบติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีกรวมเป็น 4 รายยังไม่มีผู้เสียชีวิต