posttoday

ไม่กลัวโควิด-19 คนชัยนาทยังเดินตลาดนัดคึกคัก

21 มีนาคม 2563

ชัยนาทยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 ชาวบ้านมั่นใจออกมาจับจ่ายซื้อสินค้าในตลาดนัดอย่างคึกคัก ด้าน จนท.สธ.ลงพื้นที่สแกนคัดกรอง

เมื่อวันที่21 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ จ.ชัยนาทได้มีคำสั่งให้ปิดสถานบันเทิง สนามชนไก่ และสถานที่เสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด19 มีผลตั้งแต่วันที่20มี.ค.-3 เม.ย. 2563 อีกทั้งปัจจุบัน จ.ชัยนาท ยังไม่มีรายงานพบผู้ป่วยติดเชื้อ ทำให้ประชาชนเริ่มมีความมั่นใจในการใช้ชีวิตมากขึ้น โดยเฉพาะในวันนี้มีตลาดนัดใหญ่ของจังหวัดที่จัดขึ้นทุกวันเสาร์ บนถนนพรหมประเสริฐในตัวเมืองชัยนาท ซึ่งพบว่าบรรยากาศยังคงคึกคักเป็นปกติ มีประชาชนออกมาจับจ่ายซื้อสินค้ากันหนาตา โดยส่วนใหญ่จะสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการติดเชื้อมาด้วย

ขณะที่ทางเทศบาลเมืองชัยนาทเองก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่ทีมสาธารณสุข ลงพื้นที่ตลาดนัดด้วย เพื่อตรวจวัดไข้สแกนคัดกรองหาผู้ที่มีไข้ เพื่อแยกเฝ้าระวัง โดยจะติดสติ๊กเกอร์ให้กับคนที่ผ่านการวัดไข้แล้ว พร้อมทั้งประกาศขอความร่วมมือจากพ่อค้า แม่ค้า ให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาขณะขายของ และผู้ขายอาหารให้สวมถุงมือเพื่อความสะอาด ป้องกันการปนเปื้อนด้วย

สรุปสถานการณ์ ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มี.ค. จ.ชัยนาท มีประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงต้องกักตัว14วันจำนวน63ราย ครบกำหนดแล้ว39ราย อยู่ระหว่างเฝ้าระวัง24ราย โดยยังไม่พบผู้ติดเชื้อ

ไม่กลัวโควิด-19 คนชัยนาทยังเดินตลาดนัดคึกคัก

ไม่กลัวโควิด-19 คนชัยนาทยังเดินตลาดนัดคึกคัก