posttoday

จับไอซ์ล็อตใหญ่กว่า 2,000 ล.กลางลานตู้คอนเทนเนอร์

16 มิถุนายน 2562

ชลบุรี-ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดติด ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จับกุมขบวนการค้ายาเสพข้ามชาติได้ผู้ต้องหาต่างชาติ 2 คนชาวไทย 2 คน พร้อมของกลางยาไอซ์ หนักประมาณ 1 ตัน มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท กลางลานตู้คอนเทนเนอร์ จ.ชลบุรี เตรียมส่งไปประเทศที่ 3

ชลบุรี-ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดติด ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จับกุมขบวนการค้ายาเสพข้ามชาติได้ผู้ต้องหาต่างชาติ 2 คนชาวไทย 2 คน พร้อมของกลางยาไอซ์ หนักประมาณ 1 ตัน มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท กลางลานตู้คอนเทนเนอร์ ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เตรียมส่งไปประเทศที่ 3

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ที่บริเวณลานรับฝากตู้คอนเทนเนอร์ ต.บึงอ. ศรีราชา จ. ชลบุรี พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.(ปป) ผอ.ศอ. ปส. ตร. พร้อมด้วย พล. ต. อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผบ. ตร. (สส), พล.ต.ท. คำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผบ. ตร. (ปป6) / รองผอ. ศอ. ปส. ตร., พล.ท.ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3 / ผอ. ศป. ปส. ทภ. 3, และ นายนิยม เติมศรีสุขเลขาธิการ ป. ป. ส. ร่วมแถลงผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพข้ามชาติ เตรียมส่งไปประเทศ ที่ 3 ณ กลางลานตู้คอนเทนเนอร์ ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

จับไอซ์ล็อตใหญ่กว่า 2,000 ล.กลางลานตู้คอนเทนเนอร์

ทั้งนี้ ของกลางที่จับได้ในครั้งนี้ เป็นยาไอซ์จำนวน 1 ตัน (1,000 ก.ก.) มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท บรรจุซุกซ่อนไปกับลังสินค้ารองเท้าจำนวน 34 กล่อง จากทั้งหมด 612 กล่อง ที่บริเวณลานรับฝากตู้คอนเทนเนอร์ แห่งหนึ่ง ต.บึง อ.ศรีราชา พร้อมผู้ต้องหาจำนวน 4 คน เป็นชาวจีน 2 คนและชาวไทย 2 คน จับตัวได้ที่คอนโดแห่งหนึ่งเขตห้วยขวางกทม.

อย่างไรก็ตาม ก่อนทำการจับกุมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดระหว่างประเทศชาวต่างชาติ ร่วมกับคนไทยลักลอบลำเลียงยาเสพติดโดยซุกซ่อนอำพรางไปกับสินค้าในตู้คอนเทนเนอร์ ส่งไปต่างประเทศจึงได้ทำการสืบสวนเรื่อยมา จนกระทั่งวันที่ 15 มิ.ย.62 ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ต้องหาชาวจีนและคนไทยเดินทางมาตรวจสอบสินค้าที่ตู้คอนเทนเนอร์ ที่เตรียมจะส่งไปประเทศฟิลิปปินส์ ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวขอตรวจคับตู้คอนเทนเนอร์ พบกล่องบรรจุสินค้าโดยพบกล่องบรรจุสินค้าจำนวน 34 กล่อง มีถุงชาบรรจุวัตถุต้อง สงสัยลักษณะเกร็ดใสสีขาวอยู่ภายในกล่องกล่องละ 5-20 ถุง เมื่อนำวัตถุต้องสงสัยไปตรวจสอบด้วยน้ำยาพบยาเสพติดเบื้องต้นแสดงผลเป็นยาเสพติดประเภท (ไอซ์) รวมยาเสพติดของกลาง จำนวน 1 ตัน (1,000 กิโลกรัม) ที่บริเวณลานรับฝากผู้คอนเทนเนอร์ดังกล่าว

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และเตรียมขยายผลถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องที่เป็นชาวไทยและต่างชาติ นำตัวมาดำเนินคดีพร้อมยึดทรัพย์ต่อไป

จับไอซ์ล็อตใหญ่กว่า 2,000 ล.กลางลานตู้คอนเทนเนอร์

จับไอซ์ล็อตใหญ่กว่า 2,000 ล.กลางลานตู้คอนเทนเนอร์

จับไอซ์ล็อตใหญ่กว่า 2,000 ล.กลางลานตู้คอนเทนเนอร์