posttoday

โวยเลิกเอาชื่อ'สนธิ'ไปหากิน

10 ตุลาคม 2561

ลูกชาย "สนธิ" ประณาม "จตุพร-ยงยุทธ" เลิกนำชื่อพ่อไปหากิน ซัดตั้งพรรคการเมืองบ้าๆ บอๆ

ลูกชาย "สนธิ" ประณาม "จตุพร-ยงยุทธ" เลิกนำชื่อพ่อไปหากิน ซัดตั้งพรรคการเมืองบ้าๆ บอๆ

นายจิตตนาถ ลิ้มทองกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสื่อในเครือผู้จัดการ บุตรชายนายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งสื่อในเครือ ผู้จัดการ เปิดเผยว่า กรณีข่าวออกมาว่า นายสนธิจับมือกับนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา สลายสีเสื้อ ก่อตั้งพรรคการเมืองสายกลางขึ้นมา ในฐานะที่เป็นลูกชาย ขอออกมาปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด และขอประณามนายจตุพรและนายยงยุทธที่เอานายสนธิมาทำมาหากินอย่างนี้ได้อย่างน่าเกลียดที่สุด

"ผมได้ไปเยี่ยมคุณสนธิมา คุณสนธิบอกผมว่า คุณจตุพรมีเข้ามาพูดคุยว่าอยากจะทำอย่างโน้นอย่างนี้ คุณสนธิก็บอกว่า โอเค ก็ดี ก็แล้วแต่ของคุณจตุพร ไปสิ คุณสนธิเป็นผู้รับฟังอย่างเดียว ไม่ได้คัดค้าน ไม่ได้เห็นด้วย ไม่ได้ปฏิเสธอะไร อย่างไร แต่ว่าอย่างไรก็ตาม จุดยืนของคุณสนธิมีอยู่จุดเดียวที่บอกผ่านผมมาก็คือว่า ประเทศมันไปต่อไม่ได้ ถ้าเกิดว่าไม่มีการปฏิรูป" นายจิตตนาถ กล่าว

ทั้งนี้ นายสนธิอยู่ในเรือนจำก็ลำบากพออยู่แล้ว อย่าเอาชื่อไปทำมาหากิน ขอร้อง แค่นี้ก็โดนทุกฝ่ายจ้องจับตา จ้องจับผิดกันอยู่แล้ว อย่าเอามาทำมาหากิน ปฏิรูปเพื่อชาติเท่านั้น ไม่ใช่มาตั้งพรรค การเมืองบ้าๆ บอๆ

ขณะที่นายยงยุทธ กล่าวว่า ไม่ได้เคยพูดเรื่องชวนนายสนธิตั้งพรรค เพราะนายสนธิอยู่ในคุกจะไปตั้งพรรคได้อย่างไร แค่บอกว่าได้คุยกับนายจตุพรในครั้งที่เดินทางไปเยี่ยมที่เรือนจำ ซึ่งนายจตุพรก็เล่าให้ฟังว่าได้เจอกับอดีตพระพุทธะอิสระและนายสนธิ

"ผมเชื่อว่าเรื่องต่างๆ ที่เป็นปัญหาน่าจะยุติลงได้แล้ว ทำให้ผมมีแนวคิดว่า พรรคเพื่อชาติเป็นพรรคที่ตั้งมานาน 5-6 ปีแล้ว ไม่ใช่ว่าจะไปสอดรับ หรือมี เล่ห์เหลี่ยมว่าเป็นพรรคเพื่อใครอะไร"นายยงยุทธ กล่าว

ภาพประกอบข่าว