posttoday

ผอ.โรงเรียนขอโทษครูไม่ดูแผลเด็กป.1ถูกแทงหลังเท้าให้ดี

25 กันยายน 2561

กาฬสินธิ์-ผอ.โรงเรียนขอโทษผู้ปกครองเหตุป.1ใช้ไม้ไผ่แทงหลังเท้าเพื่อนร่วมชั้นเป็นแผลฉกรรจ์ชี้ฝ่ายก่อเหตุเป็นเด็กเก็บกดมีปัญหากับพ่อเลี้ยงเป็นประจำ

กาฬสินธิ์-ผอ.โรงเรียนขอโทษผู้ปกครองเหตุป.1ใช้ไม้ไผ่แทงหลังเท้าเพื่อนร่วมชั้นเป็นแผลฉกรรจ์ชี้ฝ่ายก่อเหตุเป็นเด็กเก็บกดมีปัญหากับพ่อเลี้ยงเป็นประจำ

กรณีนายพร้อมพงศ์ พิมเภา อายุ 30 ปี ชาว อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ ผู้ปกครองเด็กชายวัย 7 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนกุดสิมวิทยาสาร อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ ได้ร้องเรียนขอความเป็นธรรมลูกชายถูกเพื่อนนักเรียนร่วมชั้นเรียนใช้ไม้ไผ่แทงที่บริเวณหลังเท้าจนเป็นแผลฉกรรจ์เลือดอาบ หลังเกิดเหตุคณะครูและผู้บริหารกลับไม่ยอมทำแผลให้เด็กไม่พาไปโรงพยาบาลและไม่แจ้งเรื่องให้ผู้ปกครองทราบ เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงพักเที่ยงของวันที่ 22 กันยายน 2561สาเหตุเพราะโกรธที่ไม่ได้กินขนมเหมือนทุกๆวันเพราะลูกชายได้เงินมาโรงเรียนเพียง 10 บาท ไม่เหมือนทุกวันที่ผ่านมา ซึ่งถูกขู่บังคับให้ซื้อขนมเลี้ยงมาโดยตลอดก็เลยอาจเป็นชนวนเหตุ

ทั้งนี้หลังจากลูกชายโดนเพื่อนเอาไม้ไผ่แทงหลังเท้า คณะผู้บริหารโรงเรียนและครูที่เห็นเหตุการณ์กับไม่มีการพาเด็กไปล้างแผล และทำแผลให้เด็ก มีเพียงการนำพลาสเตอร์มาติดแผลให้เท่านั้น ทั้งที่เป็นแผลฉกรรจ์และไม่พาไปพบหมอเพื่อทำแผลแต่อย่างใด อีกทั้งไม่มีการเเจ้งผู้ปกครองให้ทราบเรื่อง กระทั่งถึงเวลาเลิกเรียนผู้ปกครองไปรับแล้วเห็นลูกเดินเท้ากระเผกๆ จึงได้สอบถามก็ทราบว่าโดนเพื่อนเอาไม้ไผ่แทงเท้า

ที่เกิดขึ้นที่โรงเรียนกุดสิมวิทยาสาร อ.เขาวง พบว่าบรรยากาศภายในโรงเรียนทางโรงเรียนได้ทำการเรียนการสอนนักเรียนตามปกติ ส่วนอาการของนักเรียนชายที่ถูกเพื่อนทำร้ายแผลที่มีอาการบวมเริ่มดีขึ้น โดยคุณหมดได้ห้ามให้เดินบ่อยเพราะจะทำให้เท้ากระแทกอาจจะทำให้แผลหายช้า ส่วนสภาพจิตใจก็เริ่มดีขึ้นเนื่องจากมีผู้ปกครองคอยให้กำลังใจตลอดเวลา ส่วนเพื่อนๆก็ยังเล่นกันตามปกติซึ่งมีคุณครูประจำชั้นดูแล

ด้านนายประพันธ์ศักดิ์ ไชยสิงห์ ผู้อำนวยการโรงเรียนกุดสิมวิทยาสาร อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ทางโรงเรียนต้องขอโทษทางผู้ปกครองเนื่องจากไม่ได้สังเกตแผลที่บริเวณเท้าให้ดีได้กำชับคุณครูคนดังกล่าวแล้ว และหากมีเหตุการณ์ขึ้นอีกก็จะนำเด็กส่งไปที่โรงพยาบาลทันที เพื่อให้แพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญตรวจดูอาการ

ส่วนเรื่องเหตุการณ์ที่เด็กก่อเหตุใช้ไม้ไผ่แทงเท้าเพื่อนทางโรงเรียนก็ได้เชิญผู้ปกครองทั้งสองฝ่ายมาทำความเข้าใจกันแล้ว ส่วนสาเหตุการก่อเหตุเกิดจากความเก็บกดของเด็กที่ก่อเหตุทราบว่าอาศัยอยู่กับคุณแม่กับพ่อเลี้ยงซึ่งแม่ยอมรับว่าลูกและพ่อเลี้ยงจะมีปัญหากันอยู่เป็นประจำทางโรงเรียนก็ให้ผู้ปกครองของเด็กก่อเหตุให้เพิ่มการดูแลเอาใจใส่และคุณครูก็จะเพิ่มความเอาใจใส่กับเด็กนักเรียนมากขึ้นเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก