posttoday

"ไอติม" หนุน สส.ย้ายพรรค ชี้เป็นสิ่งดีทำให้เกิดการแข่งขันแบบประชาธิปไตย

01 พฤษภาคม 2561

นายพริษฐ์ มองกรณีนักการเมืองย้ายพรรคเป็นสิ่งดีของการแข่งขันระบอบประชาธิป แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานที่ยุติธรรม

นายพริษฐ์ มองกรณีนักการเมืองย้ายพรรคเป็นสิ่งดีของการแข่งขันระบอบประชาธิป แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานที่ยุติธรรม

เมื่อวันที่ 1 พ.ค. นายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือ ไอติม หลานชายนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเป็นทหารโดยกล่าวถึงกรณีการยืนยันเป็นสมัครสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ปรับตัวเป็นยุคใหม่ได้ ตนก็จะสมัครเป็นสมาชิกพรรค และขณะนี้ยังไม่มีเหตุผลอะไรที่พรรคประชาธิปัตย์จะเข้าสู่ยุคใหม่ไม่ได้ ซึ่งเป็นยุคใหม่ที่ชัดเจนขึ้นในระบอบประชาธิปไตย และสมาชิกพรรคสามารถกำหนดทิศทางพรรคได้มากขึ้น เช่น การเลือกหัวหน้าพรรคได้โดยตรง สามารถคิดนอกกรอบได้ และกำหนดนโยบายตอบโจทย์สังคม แต่ทั้งนี้ก่อนที่จะไปเป็นสมาชิกพรรค ตนต้องทำหน้าที่รับใช้ชาติตามกฎหมายก่อน อีกทั้งต้องรอดูว่าจะมีการปลดล็อคให้พรรคการเมืองเมื่อไหร่

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ามองอย่างไรกับเรื่องพลังดูดนักการเมือง ของ คสช. นายพริษฐ์ กล่าวว่า มองว่ามี 2 เงื่อนไขที่ ส.ส.ย้ายพรรค คือ 1.ย้ายตามอุดมการณ์พรรคการเมือง ไม่ใช่ย้ายเพราะผลประโยชน์ และ2.เชื่อว่าการแข่งขันในระบอบประชาธิปไตยเป็นสิ่งที่ดี การที่อยากให้ระบอบประชาธิปไตยแข็งแรง ก็ควรให้มีการแข่งขันกันหลายพรรคการเมือง ซึ่งการแข่งขันในแง่ตัวผู้สมัครก็สำคัญ แต่ก็ควรอยู่บนพื้นฐานการแข่งขันที่ยุติธรรม

เมื่อถามว่าจะมีโอกาสที่ถูกดูดหรือไม่ในฐานะที่เป็นคนเก่ง นายพริษฐ์ กล่าวว่า คิดว่าไม่โดนดูด เพราะส่วตัวมีอุดมการณ์ชัดเจนมาก โดยต้องเริ่มต้นที่อุดมการณ์ของตัวเองต้องดูว่าพรรคการเมืองใดที่ตอบโจทย์ของตน