posttoday

ตร.จับคนขับรถบัสคว่ำสยองได้แล้ว อ้างเบรกไม่อยู่ พบสารเสพติดในร่างกาย

22 มีนาคม 2561

ตำรวจโคราชจับคนขับรถบัสคว่ำสยอง 18 ศพได้แล้ว อ้างเบรกไม่อยู่ช่วงลงเขา ตรวจปัสสาวะพบสารเสพติด เจ้ายอมรับเสพยาบ้า

ตำรวจโคราชจับคนขับรถบัสคว่ำสยอง 18 ศพได้แล้ว อ้างเบรกไม่อยู่ช่วงลงเขา ตรวจปัสสาวะพบสารเสพติด เจ้ายอมรับเสพยาบ้า

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. พล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรอุดมทรัพย์ จังหวัดนครราชสีมา สามารถควบคุมตัวชายคนขับรถบัสนำเที่ยวที่พลิกคว่ำบนถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-ราชสีมา ตำบลอุดมทรัพย์ อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 18 ราย บาดเจ็บอีก 32 คนแล้ว ทราบชื่อคนขับคือ นายกฤษณะ จุฑาชื่น อายุ 44 ปี

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวนายกฤษณะได้ ขณะเดินเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ภายในป่าริมทางใกล้กับจุดเกิดเหตุ โดยนายกฤษณะมีบาดแผลถลอกตามร่างกาย ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

จากการสอบปากคำเบื้องต้น นายกฤษณะยอมรับสารภาพเป็นคนขับรถบัสคันดังกล่าวจริง และไม่ได้ดื่มสุราแต่อย่างใด โดยก่อนเกิดเหตุเป็นทางลงเขารถบัสเกิดเบรกไม่อยู่ และเบรกแตก จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุสยองขึ้นดังกล่าว และหลังเกิดเหตุได้อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมได้ในที่สุด

จากการตรวจวัดแอลกอฮอล์ไม่พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ แต่จากการตรวจปัสสาวะพบสารเสพติด โดยนายกฤษณะยอมรับว่าเสพยาบ้าก่อนเดินทางมาขับรถ ตำรวจจึงได้ส่งปัสสาวะไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียด

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิต และหลบหนีไปโดยไม่แสดงตัวหลังเกิดเหตุ รวมทั้ง เตรียมแจ้งข้อหาเสพสารเสพติดในขณะขับรถเพิ่มเติมอีกข้อหา ก่อนอายัดตัวไว้ที่โรงพยาบาลปักธงชัย เพื่อรักษาตัวระยะหนึ่งก่อนควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.อุดมทรัพย์ต่อไป