posttoday

ชาวบ้านวอนแก้ปัญหารถติดภูทับเบิกกระทบการขนส่งพืชผัก

03 ธันวาคม 2560

นักท่องเที่ยวล้นภูทับเบิกส่งผลให้รถติดยาวเหยียด กระทบชาวบ้านไม่สามารถขนส่งพืชผักได้

นักท่องเที่ยวล้นภูทับเบิกส่งผลให้รถติดยาวเหยียด กระทบชาวบ้านไม่สามารถขนส่งพืชผักได้

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ศูนย์จราจรภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ รายงานว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวที่ภูทับเบิกเพื่อสัมผัสอากาศหนาวกว่า 11,000 คน รถยนต์กว่า 2,700 คัน โดย รีสอร์ทในพื้นที่ถูกเข้าพักเต็มทั้งหมด

อย่างไรก็ตามเนื่องจากเส้นทางเข้า-ออกภูทับเบิกมีเพียงเส้นทางเดียวและเป็นทางแคบทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดตั้งแต่เวลา 07.00น. แม้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะพยายามระบายรถ แต่ก็ยังคงมีปัญหาติดขัดเนื่องจากมีรถนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก ส่งให้ชาวบ้านในพื้นที่ที่ต้องขนส่งพืชผักได้รับผลกระทบไม่สามารถไปส่งได้ทันเวลา

นอกจากนี้ชาวบ้านบางรายจำเป็นต้องงดเดินทางไปทำงานที่ไร่เนื่องจากปัญหาการจราจรติดขัด พร้อมเรียกร้องให้มีการแก้ปัญหาการจราจรที่เกิดขึ้น

นายซัว เถารักตระกูล อดีตประธานวิสาหกิจชุมชนภูทับเบิก กล่าวว่า ช่วงวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาที่ภูทับเบิกเป็นจำนวนมาก และจะเริ่มทยอยออกจากที่พักตังแต่เวลา 05.00 น. ขณะที่ถนนทางเข้าภูทับเบิกมีเพียงเส้นทางเดียวและคับแคบเพียงแค่ 2 เลนเท่านั้น ในขณะที่ถนนสาขามีหลายสายและเมื่อรถยนต์นักท่องเที่ยวต่างขับออกพร้อมๆกันและทุกคนก็เร่งรีบที่จะไปให้ได้ จึงทำให้เกิดปัญหารถติดขึ้น ซึ่งดูเหมือนจะแก้ไขได้ยากและยังจะต้องอยู่ในสภาพนี้ต่อไปทุกครั้งที่มีนักท่องเที่ยวล้นภูทับเบิก

ชาวบ้านวอนแก้ปัญหารถติดภูทับเบิกกระทบการขนส่งพืชผัก