posttoday

ตามหาฮีโร่! ช่วยเด็ก 3 ขวบจมน้ำให้มีชีวิตรอด

06 พฤศจิกายน 2560

เพจดังเผยครอบครัวเด็ก 3 ขวบที่จมน้ำ ประกาศหาตัวชายหนุ่มที่ช่วยปั๊มหัวใจและผายปอดจนเด็กมีชีวิตรอด

เพจดังเผยครอบครัวเด็ก 3 ขวบที่จมน้ำ ประกาศหาตัวชายหนุ่มที่ช่วยปั๊มหัวใจและผายปอดจนเด็กมีชีวิตรอด

เมื่อวัน 6 พ.ย.  เพจเฟซบุ๊ก “แหม่มโพธิ์ดำ” เผยแพร่เรื่องราวขอความช่วยเหลือจากลูกเพจ ที่ประกาศตามหาตัวชายหนุ่มผู้ที่ช่วยเหลือปั๊มหัวใจและผายปอดให้เด็กอายุ 3 ขวบ หลังจมน้ำให้กลับมาปลอดภัยและมีชีวิตอยู่กับครอบครัวต่อไป

“เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา น้องจมน้ำที่...พูลวิลล่า ชะอำ เมื่อพ่อแม่มาเจอทำอะไรไม่ถูก แต่มีพลเมืองดี 2 ท่านที่มาเที่ยว วิ่งมาช่วยปั๊มหัวใจและผายปอดให้น้องระหว่างรอรถโรงพยาบาล เมื่อรถ รพ.ชะอำ มาเจ้าหน้าที่ใส่เครื่องช่วยหายใจพาไปโรงพยาบาล แต่เนื่องจากเครื่องมือไม่เพียงพอจึงส่งตัวน้องไปที่ รพ.สมุทรสาคร คุณหมอรักษาตามขั้นตอน น้องนอนอยู่ห้องไอซียู 6 วันโดยไม่ฟื้น คุณหมอแจ้งตอนแรกว่าเซลล์สมองของน้องไม่ทำงาน

แต่มาถึงวันที่ 4 พ.ย. มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น น้องลืมตาขึ้นและมีอาการตอบสนอง น้องได้ยินเมื่อมีคนเรียกชื่อและขยับศรีษะ เหลือกตา รับรู้ เป็นชีวิตใหม่ของเด็กน้อยคนนึงที่ครอบครัวดีใจที่สุด วันนี้ทางครอบครัวขอตามหาพลเมืองดีที่ช่วยชีวิตเด็กน้อยอายุ 3 ขวบ ให้มีชีวิตอยู่กับครอบครัวต่อค่ะ” เพจดังกล่าว ระบุ

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นชื่นชมชายคนดังกล่าว รวมถึงแสดงความยินดีกับครอบครัวของผู้เกิดเหตุ

ที่มา https://www.facebook.com/queentogetherisone/posts/1106702689432898