posttoday

แดงรำลึกคึกคักร้องปล่อยแกนนำ

20 กันยายน 2553

เสื้อแดงร่วมรำลึก 4 ปีรัฐประหารคับคั่ง ยื่น 4 ข้อร้องรัฐบาลปล่อยนักโทษ นปช.การชุมนุมใหญ่ของกลุ่มเสื้อแดงเมื่อวันที่ 19 ก.ย. ที่ราชประสงค์ และในต่างจังหวัดเพื่อรำลึกถึงวันครบรอบ 4 ปีการรัฐประหาร เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2549 เป็นไปอย่างคึกคักโดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นแต่อย่างใดทั้งนี้ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง ประกาศยุติการชุมนุมที่ย่านราชประสงค์ในเวลา 17.30 น. พร้อมกล่าวว่า หลังจากนี้จะไม่มีการรวมตัวครั้งใหญ่อีกอย่างน้อย 6 เดือน โดยจะเน้นทำกิจกรรมเล็กๆ ขณะที่บรรยากาศ จ.เชียงใหม่ ก็คึกคักเช่นกัน โดยนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข บก.นสพ.เรดพาวเวอร์ ได้แถลงเรียกร้องไปยังรัฐบาล 4 ข้อ คือ 1.ให้ปล่อยตัวนักโทษการเมือง นปช.ทุกคน2.ปฏิรูปศาลยุติธรรมโดยนำคณะลูกขุนมาใช้ 3.ปฏิรูปเศรษฐกิจกระจายรายได้อย่างเป็นธรรม และ 4.ปฏิรูปที่ดินกระจายการถือครองที่ดินให้ชาวนา ชาวไร่ นายสมยศ กล่าวว่า หากรัฐบาลตอบสนองข้อแรกคือปล่อยนักโทษการเมืองทันทีก็จะยุติการเคลื่อนไหวด้าน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์เรียกร้องให้เริ่มกระบวนการปรองดองด้วยการให้อภัยซึ่งกันและกัน ยอมกลืนความเจ็บปวดคนละนิด นา

เสื้อแดงร่วมรำลึก 4 ปีรัฐประหารคับคั่ง ยื่น 4 ข้อร้องรัฐบาลปล่อยนักโทษ นปช.

การชุมนุมใหญ่ของกลุ่มเสื้อแดงเมื่อวันที่ 19 ก.ย. ที่ราชประสงค์ และในต่างจังหวัดเพื่อรำลึกถึงวันครบรอบ 4 ปีการรัฐประหาร เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2549 เป็นไปอย่างคึกคักโดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นแต่อย่างใด

ทั้งนี้ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง ประกาศยุติการชุมนุมที่ย่านราชประสงค์ในเวลา 17.30 น. พร้อมกล่าวว่า หลังจากนี้จะไม่มีการรวมตัวครั้งใหญ่อีกอย่างน้อย 6 เดือน โดยจะเน้นทำกิจกรรมเล็กๆ

ขณะที่บรรยากาศ จ.เชียงใหม่ ก็คึกคักเช่นกัน โดยนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข บก.นสพ.เรดพาวเวอร์ ได้แถลงเรียกร้องไปยังรัฐบาล 4 ข้อ คือ 1.ให้ปล่อยตัวนักโทษการเมือง นปช.ทุกคน2.ปฏิรูปศาลยุติธรรมโดยนำคณะลูกขุนมาใช้ 3.ปฏิรูปเศรษฐกิจกระจายรายได้อย่างเป็นธรรม และ 4.ปฏิรูปที่ดินกระจายการถือครองที่ดินให้ชาวนา ชาวไร่

นายสมยศ กล่าวว่า หากรัฐบาลตอบสนองข้อแรกคือปล่อยนักโทษการเมืองทันทีก็จะยุติการเคลื่อนไหว

ด้าน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์เรียกร้องให้เริ่มกระบวนการปรองดองด้วยการให้อภัยซึ่งกันและกัน ยอมกลืนความเจ็บปวดคนละนิด

นายจตุพร พรหมพันธุ์สส.เพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่า ในเดือนต.ค. สำนักงานทนายความอัมสเตอร์ดัม ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ จะยื่นฟ้องนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ต่อศาลโลก ข้อหาสั่งฆ่าประชาชน