posttoday

คสช.สั่งทหารอำนวยความสะดวกขึ้นทะเบียน แรงงานต่างด้าว

24 กรกฎาคม 2560

คสช.สั่งเจ้าหน้าที่ทหารเข้าอำนวยความสะดวกผู้ประกอบการ-แรงงานเข้าขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าว

คสช.สั่งเจ้าหน้าที่ทหารเข้าอำนวยความสะดวกผู้ประกอบการ-แรงงานเข้าขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าว

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ.และ เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)เป็นประธานการประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก คสช. กล่าวว่า การประชุมในวันนี้ พล.อ.เฉลิมชัย  ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและกองกำลังในพื้นที่ชายแดนเข้มงวดในมาตรการสกัดกั้นการลักลอบการนำเข้าผลผลิตทางการเกษตรจากประเทศเพื่อนบ้านโดยผิดกฎหมาย เพื่อป้องกันมิให้เกิดผลกระทบกับราคาผลผลิตทางการเกษตรในประเทศ

นอกจากนี้ยังให้อำนวยความสะดวกให้กับแรงงานต่างด้าวที่จะเดินทางผ่านเข้าออกพื้นที่ชายแดน เพื่อการขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าวในช่วงการผ่อนผันตาม พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 ด้วย

นอกจากนี้ในปัจจุบันรัฐบาลโดยกระทรวงแรงงานได้มีการจัดตั้งศูนย์รับแจ้งการทำงานของคนต่างด้าว ระหว่าง 24 ก.ค. – 7 ส.ค.นี้ พล.อ.เฉลิมชัย ได้กำชับให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ได้เข้าไปสนับสนุนการปฏิบัติงานเพื่ออำนวยความสะดวกผู้ประกอบการหรือแรงงานที่มาใช้บริการในศูนย์ดังกล่าว รวมทั้งการตรวจสอบมิให้มีกระบวนการมาเรียกรับผลประโยชน์ ในช่วงที่มีการผ่อนผันเรื่องแรงงานต่างด้าวด้วย