posttoday

ญาติชูวงษ์กังขาผลชันสูตรศพขัดแย้งกับภาพถ่าย

10 สิงหาคม 2558

ญาติชูวงษ์พบ ผบ.ตร. กังขาผลชันสูตรขัดแย้งกับภาพถ่าย พร้อมยื่นเอกสารแจงโอนหุ้นให้ 2 หญิงสาวเป็นเงินส่วนตัว

ญาติชูวงษ์พบ ผบ.ตร. กังขาผลชันสูตรขัดแย้งกับภาพถ่าย พร้อมยื่นเอกสารแจงโอนหุ้นให้ 2 หญิงสาวเป็นเงินส่วนตัว

เมื่อวันที่ 10 ส.ค.  นางศิริรัตน์ และนายกันต์ แซ่ตั๊ง ภรรยาและบุตรชายของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง พร้อมด้วย น.ส.วันเพ็ญ ธนธรรมศิริ พี่สาวนายชูวงษ์ และนายเอนก คำชุ่ม ทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ เกิดเอี่ยม พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการ กองกำกับการ 1 กองปราบปราม เพื่อนำเอกสารหลักฐานชี้แจงการโอนหุ้นของ นายชูวงษ์ ที่โอนให้กับ น.ส.กัณฐณา ศิวาธนพล พริตตี้สาว และน.ส.อรุชา วชิรกุลฑล โบรกเกอร์สาว รวมกว่า 300ล้านบาท ว่า ไม่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายหุ้นที่ร่วมเล่นกับเพื่อนในกลุ่มที่เรียน วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.)แต่อย่างใด

นายเอนก เปิดเผยก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนว่า ก่อนหน้านี้ทางตนได้ส่งเอกสารหลักฐานการโอนหุ้นที่นายชูวงษ์โอนให้กับหญิงสาวทั้งสองรายกับพนักงานสอบสวนหมดแล้ว โดยในวันนี้นำเอกสารชี้แจงหุ้นดังกล่าวมามอบให้เพิ่มเติม เพื่อยืนยันว่าเงินทุกบาทที่ นายชูวงษ์ นำไปซื้อหุ้นดังกล่าวนั้นเป็นเงินของ นายชูวงษ์

ทั้งนี้ในส่วนของหุ้น วปอ.นั้น เป็นการเปิดพอร์ตขึ้นอีกพอร์ตหนึ่ง ไม่มีความเกี่ยวข้องกับหุ้นของ นายชูวงษ์ ที่ถูกโอนไปให้หญิงสาวทั้งสอง และจากกระแสข่าวที่ว่ายอดเงินในหุ้นของเพื่อนกลุ่ม วปอ.มีกว่า 500  ล้านบาทนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะที่ทางครอบครัวตรวจสอบพบว่ามีเพียง 30-40 ล้านบาทเท่านั้น

นายเอนก กล่าวอีกว่า ขอให้ตำรวจกองปราบฯ และสน.อุดมสุข ทำงานอย่างเต็มที่ โดยเอกสารหลักฐานทั้งหมดได้มอบให้กับพนักงานสอบสวนทั้งสองที่แล้ว ขอให้ตำรวจเป็นผู้ระบุดีกว่าว่าใครที่เกี่ยวข้องกับคดีบ้าง โดยหลังจากยื่นเอกสารชี้แจงแล้วจะเดินทางไปพบ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อสอบถามในประเด็นเกี่ยวกับผลชันสูตรศพ นายชูวงษ์ ที่ทางญาติยังคงติดใจ เนื่องจากมีบางส่วนที่ผลชันสูตรออกมาขัดแย้งกับภาพถ่าย ไป เนื่องจากพบว่า ที่ผ่านมารายงานการตรวจศพไม่ระบุรายละเอียดมากนัก เช่น บาดแผลที่ศีรษะอยู่ที่ข้างซ้าย แต่ก็มีปรากฏที่ด้านขวาด้วย แต่ไม่มีอยู่ในรายงานการตรวจศพ นอกจากนี้ในวันที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำหุ่นมาจำลองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางครอบครัวจะเดินทางมาดูเหตุการณ์จำลองในครั้งนี้ด้วย    

ด้าน พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า การตรวจพิสูจน์ศพแพทย์ที่ผ่าพิสูจน์ศพยืนยันในที่ประชุมว่า ได้ตรวจทุกอย่างตามหลักวิชาการครบถ้วนแต่ถ้าหากมีประเด็นข้อสงสัยก็สามารถสอบถามแพทย์ได้ ซึ่งปัญหาอยู่ที่คำถามที่เกินกว่ามาตรฐานของแพทย์หรือหลักวิชาการแพทย์ที่จำเป็นจะต้องตรวจพิสูจน์จะทำได้มากน้อยแค่ไหนั้นไม่ทราบ เพราะว่าศพผู้ตายได้ฌาปนกิจไปแล้ว

"ได้บอกกับพนักงานสอบสวนทั้งนครบาลและสอบสวนกลางว่า เราเป็นหน่วยงานของรัฐมีตำรวจหลายหน่วยงานแต่ไม่สามารถรวบรวมพยานหลักฐานได้ครบถ้วน หากญาตินำหลักฐานที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถหาได้จะทำให้เกิดความไม่ไว้เนื้อเชื่อใจ จึงให้พนักงานสอบสวนทำทุกอย่างให้ระเอียดรอบคอบ"พล.ต.อ.สมยศกล่าว